Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fellaini giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thương Nguyệt| 08/03/2019 16:57

(HNMO) - Sau 12 năm cống hiến, cựu ngôi sao của M.U quyết định chia tay đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ ở tuổi 31.

Fellaini bắt đầu thi đấu cho U18 Bỉ năm 2004, trước khi được gọi vào U19 và U21 giai đoạn 2006-07. Từ năm 2007, tiền vệ tài năng chính thức khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển bóng đá quốc gia.

Sau 12 năm cống hiến, Fellaini ra sân 87 lần và ghi được 18 bàn thắng. Tại World Cup 2018 diễn ra ở Nga, cựu ngôi sao của M.U với phong độ xuất sắc đã góp phần quan trọng giúp đội tuyển Bỉ cán đích ở vị trí thứ ba, cũng là thành tích nổi bật nhất trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu. Bàn thắng vào lưới Nhật Bản tại vòng 1/8 là tình huống ghi bàn cuối cùng của Fellaini ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Fellaini chia tay tuyển quốc gia Bỉ ở tuổi 31. Ảnh: Getty Images


Cũng như nhiều cầu thủ khác, Fellaini đã bước vào giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp “quần đùi áo số”. 2 tháng sau khi chia tay M.U, tiền vệ 31 tuổi cũng quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trong thông báo gửi đến truyền thông và đông đảo người hâm mộ, Fellaini cho biết đã cân nhắc trước khi đưa ra quyết định không dễ dàng.

“Giờ là thời điểm thích hợp để tôi nhường chỗ cho những thế hệ cầu thủ tiếp theo, để họ tiếp nối giai đoạn thành công trong lịch sử của bóng đá Bỉ”, Sky Sports dẫn tuyên bố của cựu tiền vệ M.U.

Dù đã rời M.U và chia tay đội tuyển quốc gia, Fellaini vẫn chưa có ý định giải nghệ. Tiền vệ sở hữu mái tóc xù đặc trưng hiện chơi bóng cho Shandong Luneng Taishan tại Giải vô địch quốc gia Trung Quốc, mảnh đất màu mỡ đối với những ngôi sao hết thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Fellaini giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.