Theo dõi Báo Hànộimới trên

UEFA chính thức lên tiếng về quả penalty trận MU vs PSG

Theo Văn Hưng/Zing| 09/03/2019 09:14

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đã khẳng định tình huống trọng tài Damir Skomina quyết định thổi phạt đền ở trận đấu giữa PSG và MU là hoàn toàn chính xác.


Trang chủ UEFA đưa ra lời giải thích: “Sau khi xem lại băng ghi hình, trọng tài xác nhận đường đi của bóng đến tay Kimpembe không quá gần và tác động của nó có thể lường trước được. Tay của hậu vệ không để sát người, điều này làm tăng khả năng làm cản hướng đi của bóng đến khung thành. Vì vậy, trọng tài thổi penalty là chính xác”.

Trọng tài Damir Skomina xem lại băng ghi hình ở tình huống gây tranh cãi.


Phút 90 trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử, Man Utd đang chuẩn bị thực hiện quả phạt góc thì trọng tài Damir Skomina bất ngờ chạy ra ngoài đường biên và yêu cầu trợ giúp từ VAR. Khi ấy tỷ số đang là 2-1 nghiêng về “Quỷ đỏ” và họ cần thêm 1 bàn thắng nữa để đi tiếp.

Vị vua áo đen người Slovenia nghi ngờ bóng đã chạm tay một cầu thủ đội chủ nhà. Băng quay chậm được phát lại nhiều lần, trọng tài Skomina xác định Kimpembe đã nhảy lên và dùng tay ngăn cản cú sút của Diogo Dalot. Ông trở lại sân và khiến cổ động viên PSG chết lặng bằng việc chỉ tay vào chấm 11 m cho những vị khách đến từ xứ sở Sương mù.

Rashford lạnh lùng đánh bại Buffon từ khoảng cách 11 m.


UEFA cũng cho rằng tất cả chi tiết trong quá trình quyết định thổi phạt đền đều tuân thủ theo quy trình của VAR: “VAR đã kiểm tra các góc độ khác nhau và đề nghị trọng tài chính xem xét tình huống có thể dẫn đến thổi phạt penalty. Vì không thể quan sát rõ những gì đã diễn ra trước đó, trọng tài buộc phải xem lại băng ghi hình ngay trên sân”.

Như vậy, tình huống dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của Marcus Rashford cho MU là hoàn toàn hợp lệ. Đội chủ sân Old Trafford hiên ngang tiến vào tứ kết Champions League với tư cách là đội đầu tiên trong lịch sử giải đấu giành quyền đi tiếp tại vòng knock-out dù bị dẫn trước 2 bàn trên sân nhà ở trận lượt đi. Trong khi đó, PSG ngậm ngùi chia tay giải.

Thống kê sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và MU. Đồ họa: Minh Phúc.

Sau khi thực hiện cú đá phạt đền quyết định đưa MU vào tứ kết, Marcus Rashford chia sẻ với BT Sport rằng đây là điều mà anh tập luyện hằng ngày. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UEFA chính thức lên tiếng về quả penalty trận MU vs PSG

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.