Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 trọng tài bị kỷ luật liên tiếp ở V.League

Theo Lê Minh/Zing| 11/03/2019 14:46

Hai trọng tài cấp FIFA và một trợ lý cấp FIFA bị Ban trọng tài tạm dừng làm nhiệm vụ sau khi liên quan đến các tình huống thổi phạt đền ở vòng 3 V.League 2019.


Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết, có 2 trọng tài và một trợ lý bị tạm dừng công tác chưa xác định thời gian sau những sai sót ở vòng 2 và 3 Wake Up 247 V.League 2019.

Ông Hiền nói: “Hai người cấp FIFA là trọng tài Trần Đình Thịnh và Trương Hồng Vũ cùng "Còi vàng" 2016 Nguyễn Ngọc Châu sẽ không cầm còi trong thời gian tới. Mức độ và thời gian nghỉ bao lâu thì chúng tôi không thể công bố. Đó là các lỗi nghiêm trọng liên quan đến các quả phạt penalty”.

Trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam Dương Văn Hiền. Ảnh: Lê Minh.


Trợ lý trọng tài cấp FIFA Nguyễn Trung Hậu cũng liên đới do không phối hợp tốt với trọng tài Trần Đình Thịnh trong tình huống sút 11m của CLB Viettel. Cả hai vị này không phát hiện được thủ môn Nguyễn Văn Công (CLB Hà Nội) đã bước lên trên vạch vôi khung thành trước khi tiền đạo Viettel thực hiện cú sút.

Theo luật, khi thủ môn Văn Công phạm lỗi và cản phá được bóng thì trọng tài phải cho thực hiện lại quả phạt đền. Tuy nhiên, cả trọng tài chính và trợ lý 1 đều không nhận định được nên CLB Viettel chỉ được đá phạt góc khi bóng đi hết đường biên dọc, qua đó cũng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Còn trọng tài Nguyễn Ngọc Châu làm ảnh hưởng kết quả trận đấu giữa HAGL với CLB Sài Gòn ở vòng 3. Đội chủ nhà thua 1-3 và không được hưởng phạt đền khi bóng 2 lần chạm tay hậu vệ đội khách trong vòng cấm địa. “Còi vàng 2016” cũng sẽ không được mời làm nhiệm vụ một thời gian.

Sai sót của trọng tài Trương Hồng Vũ diễn ra ở vòng 2 trên sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam. Lỗi này bị xem là ảnh hưởng đến kết quả 1-1 của trận đấu khi Hà Nội mất một tình huống sút luân lưu vì cầu thủ bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Trương Hồng Vũ cũng là trọng tài cấp FIFA.

Lỗi của thủ môn Văn Công mà trợ lý 1 và trọng tài Trần Đình Thịnh không phát hiện được.


Riêng trọng tài Trần Đình Thịnh còn bị đánh giá là không quán xuyến tốt trận đấu của Viettel với Hà Nội. Vị trọng tài mới lên cấp FIFA đầu năm 2019 rút thẻ đỏ cho Nguyễn Văn Quyết khi coi đó là lỗi đánh nguội, nhưng ông chỉ phạt thẻ vàng cho Quế Ngọc Hải sau pha đạp vào ống khuyển của Trần Văn Kiên.

Do các sai sót đều liên quan đến tình huống dẫn đến phạt đền hay không phạt đền nên ông Dương Văn Hiền cho rằng, cần gấp rút đưa công nghệ VAR - Trợ lý trọng tài video vào để giúp trọng tài đỡ áp lực. Ông nói: “Cũng cần thông cảm cho trọng tài nội, trọng tài nước ngoài cũng thường mắc các lỗi này khi không có góc quan sát tốt”.

V.League 2019 đang tạm nghỉ để nhường thời gian cho đội U23 Việt Nam thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020. Giải đấu sẽ trở lại vào ngày 5-4 bằng trận đấu giữa CLB Quảng Nam với CLB Quảng Ninh.

2 tình huống trọng tài từ chối thổi 11 m cho HAGL.


Bất chấp những khiếu nại đến từ đội bóng phố núi, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu vẫn từ chối thổi phạt đền sau 2 tình huống cầu thủ CLB Sài Gòn để bóng chạm tay trong vùng cấm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 trọng tài bị kỷ luật liên tiếp ở V.League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.