Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định 8 đội lọt vào tứ kết Champions League

Theo Minh Đăng/Báo Tin tức| 14/03/2019 13:15

Với việc có tới 4 đội bóng Anh là Manchester City, Manchester United, Liverpool và Tottenham góp mặt, một trận derby thành Manchester hay những cặp đấu đầy duyên nợ đang khiến người hâm mộ vô cùng chờ đón lễ bốc thăm chia cặp tứ kết của giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tứ kết Champions League chờ đón những cặp đấu hấp dẫn. Ảnh: UEFA


Lễ bốc thăm chia cặp được tổ chức khi nào?

Thông báo của UEFA cho biết, lễ bốc thăm vòng tứ kết và bán kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức trong cùng một ngày, vào lúc 18h ngày 15-3 tại trụ sở của UEFA, thành phố Nyon (Thụy Sỹ).

Những đội bóng nào góp mặt?

Với trận thắng của Liverpool vào rạng sáng 14-3, Anh đã lần đầu tiên có tới 4 đội bóng tham dự tứ kết tính từ năm 2009 trở lại đây.

Tottenham (Anh)
Ajax (Hà Lan)
Manchester United (Anh)
Porto (Bồ Đào Nha)
Manchester City (Anh)
Juventus (Italia)
Liverpool (Anh)
Barcelona (Tây Ban Nha)


Liệu có derby thành Manchester?

Lễ bốc thăm vòng tứ kết sẽ không có quy tắc nào nên các đội bóng cùng một quốc gia và cùng một bảng đấu ở mùa giải năm nay đều có thể chạm trán nhau. Như vậy, ngay từ vòng tứ kết, hoàn toàn có thể xảy ra trận derby thành Manchester hoặc Liverpool chạm trán Manchester United.

Với việc chia nhánh sớm, các cặp đấu ở vòng tứ kết Champions League sẽ xác định đội chiến thắng trận tứ kết thứ nhất sẽ chạm trán đội thắng trận tứ kết thứ 2, đội thắng trận tứ kết 3 sẽ gặp đội thắng trận tứ kết thứ 4.

Như vậy, ngay sau lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 15-3, các đội bóng có thể biết trước 2 đối thủ có thể chạm trán ở bán kết để quan sát và chuẩn bị phương án đối phó kỹ hơn.

Trước khi bước vào trận chung kết ở sân Estadio Metropolitano, UEFA sẽ tổ chức bốc thăm một lần nữa để xác định đội bóng ra sân với tư cách đội chủ nhà ở trận chung kết. Đội bóng này sẽ được ưu tiên mặc trang phục truyền thống của đội nhà khi ra sân thi đấu.

Đội bóng nào là ứng cử viên vô địch?

Mặc dù cú hat-trick khẳng định đẳng cấp của Ronaldo đưa Juventus lội ngược dòng vào tứ kết, nhưng theo trang tin Thể thao Eurosport, Manchester City mới là đội bóng được các CĐV xác định là có nhiều cơ hội vô địch nhất. Các đội bóng tiếp sau lần lượt là Juventus, Barcelona, Liverpool, Manchester United, Tottenham, Ajax và Porto.

Các trận đấu sẽ diễn ra khi nào?

Ngày 10 và 11-4: Tứ kết lượt đi
Ngày 17 và 18-4: Tứ kết lượt về

Ngày 1 và 2-5: Bán kết lượt đi
Ngày 8 và 9-5: Bán kết lượt về

Chủ nhật, ngày 2-6: Chung kết trên sân Estadio Metropolitano, Madrid (Tây Ban Nha)


Các trận đấu đều diễn ra lúc 3h sáng (theo giờ Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định 8 đội lọt vào tứ kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.