Theo dõi Báo Hànộimới trên

UEFA trừng phạt Ronaldo vì hành vi phản cảm

Thương Nguyệt| 22/03/2019 16:30

(HNMO) – Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ra phán quyết phạt siêu sao Bồ Đào Nha 17.700 bảng Anh sau hành vi ăn mừng đầy phản cảm ở chiến thắng 3-0 trước Atletico Madrid.


Trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018-2019, Atletico Madrid đã đánh bại Juventus với tỷ số 2-0. Sau pha lập công ấn định chiến thắng của trung vệ Jose Gimenez, HLV Simeone ngay lập tức có màn ăn mừng chiến thắng đầy khiêu khích.

HLV Simeone ăn mừng đầy khiêu khích nhằm vào các cổ động viên Juventus. Ảnh: Fox Sports


Dù hành vi của HLV Simeone không được ghi lại trong báo cáo sau trận đấu, việc hình ảnh phản cảm lan truyền rộng rãi trên truyền hình và mạng xã hội đã khiến người hâm mộ Juventus phản ứng dữ dội. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, UEFA quyết định có động thái xoa dịu tình hình thông qua phán quyết buộc chiến lược gia người Argentina phải nộp phạt 17.000 bảng Anh.

Ở trận lượt về sau đó, Ronaldo tỏa sáng rực rỡ với hat-trick “tiễn” Atletico Madrid rời đấu trường danh giá nhất châu lục. Sau bàn thắng thứ ba, siêu sao Bồ Đào Nha cũng có động tác ăn mừng phản cảm y hệt HLV Simeone. Đây được coi là lời đáp trả của tiền đạo 34 tuổi nhằm vào “thuyền trưởng” phía đối thủ.

Ronaldo nhận án phạt từ UEFA vì hành vi ăn mừng phản cảm. Ảnh: AP


Tương tự như trường hợp của HLV Simeone, Ronaldo với hành vi không đẹp đã lọt vào “tầm ngắm” của UEFA. Tuy nhiên, cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu ngày 21-3 chỉ phạt chủ nhân của 5 Quả bóng vàng số tiền 17.700 bảng Anh, thay vì áp dụng lệnh cấm thi đấu như những nhận định ban đầu.

Như vậy, Ronaldo chỉ cần nộp phạt số tiền không quá lớn và vẫn có thể ra sân ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2018-2019, gặp Ajax Amsterdam ngày 11-4 sắp tới. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra ngày 17-4 trên sân nhà Allianz của Juventus.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
UEFA trừng phạt Ronaldo vì hành vi phản cảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.