Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ môn Ukraine bắt "như lên đồng" khiến Ronaldo tắt tiếng

Theo Nguyên Trí/Zing| 23/03/2019 08:12

Sự trở lại của Cristiano Ronaldo là không đủ để giúp tuyển Bồ Đào Nha có chiến thắng ở trận mở màn của vòng loại Euro 2020 gặp đối thủ Ukraine.


Thủ thành Andriy Pyatov chắc chắn còn để lại nhiều ám ảnh với Ronaldo và các đồng đội. Trên sân Estádio do Sport Lisboa e Benfica (Lisboa) rạng sáng 23-3, người gác đền 34 tuổi liên tục bay lượn như chim trong khung thành để cứu thua cho đội tuyển Ukraine trước chủ nhà Bồ Đào Nha.

Đáng chú ý, Pyatov dùng chân phản xạ xuất sắc trong trong hai tình huống Ronaldo dứt điểm rất hiểm hóc trong hiệp 1. Đã vậy, thủ thành này còn làm nản lòng nhiều ngôi sao chủ nhà, như Pepe hay Anre Silva.

Tiền vệ William Carvalho của Bồ Đào Nha cũng một lần đưa bóng vào lưới, tuy nhiên trọng tài đã bắt lỗi việt vị.

Ronaldo tức giận khi không ghi được bàn trong trận gặp Ukraine.


Cuối trận, tuyển Bồ Đào Nha suýt trả giá cho sự phung phí cơ hội. Tuy nhiên, nỗ lực truy cản của hậu vệ Ruben Dias giúp đội nhà thoát bàn thua trước pha dứt điểm được tiền đạo Junior Moraes thực hiện.

Sau 90 phút, Bồ Đào Nha và Ukraine hòa nhau 0-0, kết quả sẽ khiến Ronaldo và đồng đội có nhiều tiếc nuối.

Suốt hai hiệp, đội bóng của HLV Fernando Santos kiểm soát bóng 58%, tung ra 16 cú sút, trong đó 8 pha trúng đích. Đầu sân bên kia, tuyển Ukraine chỉ có vỏn vẹn hai cú sút. Thời lượng kiểm soát bóng của thầy trò Andriy Shevchenko là 42%.

Thống kê đó cho thấy tuyển Ukraine toàn phải co cụm trước sức ép đến từ chủ nhà.

Với Ronaldo, anh mới có trận đầu tiên tái xuất trong màu áo đội tuyển quốc gia từ sau World Cup 2018. Theo Reuters, số 7 đã chơi rất xông xáo và thể hiện rõ vai trò thủ lĩnh trên hàng công. Dù vậy, phong độ như lên đồng của thủ thành Pyatov đã khiến siêu sao 34 tuổi phải tắt tiếng.

Ronaldo im lặng trong ngày Bồ Đào Nha bị Ukraine cầm hòa 0-0.


Ở trận đấu tiếp theo của tuyển Bồ Đào Nha tại bảng B vòng loại Euro 2020, họ tiếp tục được chơi trên sân nhà và tiếp Serbia vào ngày 26-3. Trong quá khứ, Ronaldo từng ba lần đụng độ đối thủ này từ năm 2007, tuy nhiên chưa khi nào ghi được bàn thắng.

Dù vậy, tiếng nói lịch sử đang ủng hộ Bồ Đào Nha khi họ thắng 2 trong 4 lần đụng độ gần nhất.

Bảng B của VL Euro 2020
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn Ukraine bắt "như lên đồng" khiến Ronaldo tắt tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.