Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea ngược dòng tranh cãi nhờ bàn thắng việt vị

Thương Nguyệt| 31/03/2019 23:19

(HNMO) - Từ thế bị dẫn bàn, “The Blues” thành công ngược dòng trước Cardiff City nhờ hai pha lập công cuối trận, trong đó có bàn thắng việt vị của đội trưởng Azpilicueta.

Chelsea đang khát điểm sau 4 trận thua gần nhất khi phải thi đấu trên sân khách, trong khi đối thủ cũng cần một chiến thắng để nuôi hy vọng thoát khỏi nhóm xuống hạng. Chính sự quyết tâm của hai đội đã mang lại thế trận sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Pedro sớm có pha dứt điểm từ xa khá nguy hiểm, trước khi tiền vệ Murphy phía chủ nhà đáp trả bằng tình huống cứa lòng đưa bóng sạt cột dọc.

Ra sân với đội hình thiên về tấn công nhưng Willian, Higuain và Pedro đã có màn trình diễn gây thất vọng. Bộ ba cầu thủ đá cao nhất thi đấu rời rạc, hầu như không thể tạo áp lực cần thiết lên Cardiff City. Sự yếu kém khó hiểu trước đối thủ thuộc nhóm cuối bảng khiến Chelsea không thể có bàn thắng trong hiệp đầu tiên dù giành tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 77%.

Cardiff City không thể bảo toàn chiến thắng vì sai sót của các trọng tài. Ảnh: Getty Images


Ở chiều ngược lại, Cardiff City chơi lép vế trước đội khách nhưng bất ngờ mở tỷ số trận đấu ngay đầu hiệp hai. Xuất phát từ tình huống ném biên phải, tiền vệ Arter chuyền bóng vào khu cấm địa cho Camarasa tung chân dứt điểm, đưa bóng thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Arrizabalaga.

Trong thế bị dẫn trước, HLV Sarri buộc phải tung Hazard vào sân ở phút 53. Dù vậy, sự có mặt của ngôi sao người Bỉ vẫn không thể giúp Chelsea thoát khỏi bế tắc. Đột biến chỉ xảy ra ở những phút thi đấu cuối cùng khi “The Blues” đưa trận đấu về thế cân bằng sau một tình huống tranh cãi.

Từ quả phạt góc bên cánh phải ở phút 84, Alonso đánh đầu chuyền bóng cho Azpilicueta dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Etheridge. Đoạn video quay chậm sau đó cho thấy hậu vệ đội trưởng đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, đội ngũ trọng tài vẫn quyết định công nhận bàn thắng bất chấp sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà.

Loftus-Cheek ghi bàn giúp Chelsea có chiến thắng ngược dòng trước Cardiff City. Ảnh: Reuters


Khi tất cả đã nghĩ đến một kết quả hòa, vận may tiếp tục đứng về phía Chelsea với tình huống đánh đầu của Loftus-Cheek giúp đội nhà ngược dòng trước đối thủ ở phút bù giờ thứ nhất. “The Blues” rốt cuộc được hưởng niềm vui chiến thắng nhờ sai lầm của các trọng tài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chelsea ngược dòng tranh cãi nhờ bàn thắng việt vị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.