Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng công "tịt ngòi", Arsenal thua tối thiểu Everton

Thương Nguyệt| 07/04/2019 21:40

(HNMO) -


Arsenal hành quân đến Goodison Park tối 7-4 (giờ Hà Nội), gặp Everton với tâm thế đội cửa trên cùng thành tích đối đầu vượt trội. Ở tám lần đụng độ gần nhất, “Pháo thủ” đánh bại đối thủ bảy lần, trong đó có bốn chiến thắng liên tiếp.

Tuy nhiên, những diễn biến trên sân đã cho thấy điều hoàn toàn ngược lại. Các học trò của HLV Emery hoàn toàn bất lực trước một Everton thi đấu quá chắc chắc. Thống kê cho thấy, Arsenal cả trận chỉ tung ra 7 pha dứt điểm với 2 lần trúng đích, trong khi Everton có 6 cú sút chính xác trong 23 tình huống. Sự bế tắc của “Pháo thủ” còn khiến các cầu thủ phải nhận 4 thẻ vàng, gấp 4 lần so với đối thủ.

Lối chơi chắc chắn cùng bàn thắng sớm giúp Everton "vượt ải" Arsenal thành công. Ảnh: Reuters


Arsenal khởi đầu trận đấu khá tốt, chủ động tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm tạo được cơ hội sau tình huống căng ngang của Lacazette dành cho Mesut Ozil. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất “Pháo thủ” tạo được trong hiệp thi đấu đầu tiên. Quãng thời gian còn lại với Arsenal là những đợt lên bóng rời rạc, thiếu tính gắn kết và sự đột phá cần thiết. Ở một vài pha bóng hiếm hoi, các chân sút áo đỏ cũng tỏ ra quá vô duyên trong khâu dứt điểm.

Ở chiều ngược lại, Everton trình diễn lối chơi chậm nhưng chắc. Sau khoảng thời gian lép vế ngắn ngủi, đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10. Xuất phát từ tình huống ném biên bên cánh trái, Phil Jagielka nhanh chân dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu.

Phil Jagielka đưa Everton vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 10 của trận đấu sau tình huống phạt góc. Ảnh: Ian Hodgson/Daily Mail


Bàn thắng sớm giúp Everton càng chơi càng thanh thoát, tạo được áp lực khá lớn lên khung thành đối thủ. Nếu may mắn hơn, đội chủ sân Goodison Park đã có thể gia tăng cách biệt sau các tình huống dứt điểm của Bernard và Sigurdsson trong hiệp kế tiếp.

Bên kia phần sân, HLV Emery khi chứng kiến sự bế tắc của các học trò trong thế bị dẫn trước đã quyết định sử dụng hết quyền thay người. Việc tung bộ ba Iwobi, Aubameyang và Ramsey vào sân giúp Arsenal tăng cường sức tấn công, tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn.

Ra quân với đội hình toàn "sao" vẫn không thể giúp Arsenal tránh được trận thua trước đối thủ không được đánh giá cao. Ảnh: Getty Images


Đáng tiếc, các chân sút của “Pháo thủ” vẫn không thể một lần đưa bóng vào lưới thủ môn Pickford dù đã nỗ lực hết mình. Tình huống đáng kể nhất để Arsenal gỡ hòa là cú sút của Mkhitaryan ở phút 70. Cựu tiền vệ tấn công của M.U tự tin đi đột phá bên cánh trái, trước khi tung chân dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc Everton trong gang tấc.

Sau 95 phút thi đấu tính cả thời gian bù giờ, Arsenal dù không muốn vẫn phải chấp nhận trắng tay rời Goodison Park. Trận thua tối thiểu khiến thầy trò HLV Emery đánh mất cơ hội giành lại ngôi thứ ba từ Tottenham, trong khi Everton vẫn vững vàng ở nửa đầu BXH với 46 điểm sau 32 vòng đấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng công "tịt ngòi", Arsenal thua tối thiểu Everton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.