Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội FC buộc Sông Lam Nghệ An nhận trận thua đầu tiên

Hà Nhật| 07/04/2019 21:52

(HNMO) - Tối 7-4, trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 4-0 trước Sông Lam Nghệ An ở lượt đấu thứ tư, Giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League) - 2019.

Hà Nội FC có chiến thắng khiến đối thủ tâm phục khẩu phục. Ảnh: Vietnamnet


Sau trận thua Yangon United (Myanmar) ngay trên sân nhà ở AFC Cup 2019, Hà Nội FC rất muốn lấy lại thể diện và mang lại niềm vui cho khán giả Thủ đô. Động lực của đội bóng Thủ đô càng được nhân lên khi có tới trên 14.000 khán giả, trong đó có nhiều cổ động viên nhà tới sân Hàng Đẫy.

Dù vắng Văn Quyết hay Thành Chung, Đình Trọng, nhưng Hà Nội FC vẫn cho thấy sức mạnh của mình. Đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm hoàn toàn áp đặt thế trận trong khi Sông Lam Nghệ An bắt nhịp trận đấu chậm, mắc nhiều sai sót trong tổ chức phòng ngự. Trên hàng tấn công, sự thiếu vắng Phan Văn Đức vì chấn thương càng khiến Sông Lam Nghệ An gặp khó khăn khi muốn tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

Sau nhiều cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ lúc đầu trận, Hà Nội FC đã có bàn thắng mở tỷ số từ một pha đánh biên quen thuộc. Cú sút của Thành Lương buộc thủ môn Nguyên Mạnh phải đẩy bóng và Oseni có mặt đúng lúc để đưa bóng vào lưới, giúp Hà Nội FC dẫn 1-0.

Sông Lam Nghệ An vẫn thi đấu lúng túng và bế tắc sau bàn thua này để rồi đến phút 21 lại nhận bàn thua thứ hai. Lần này, hậu vệ Đình Đồng của đội khách mắc lỗi phá bóng để Oseni cướp bóng rồi căng ngang để Omar dứt điểm một chạm, đưa Hà Nội FC dẫn 2-0.

Hiệp đấu ác mộng của Sông Lam Nghệ An vẫn chưa khép lại khi đến phút 40, Quang Hải băng xuống phá bẫy việt vị rồi hãm bóng bằng ngực và bắt vô lê ngay, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn Nguyên Mạnh, giúp Hà Nội FC dẫn 3-0. Đây là tỷ số đậm đến không ngờ trong cuộc đấu giữa Hà Nội FC với Sông Lam Nghệ An.

Hà Nội FC đã giảm nhịp điệu thi đấu trong hiệp 2 nhưng vẫn nắm giữ thế trận. Sông Lam Nghệ An hầu như không tìm được đường vào khung thành đội chủ nhà, đành tìm cơ hội từ các pha bóng đậm dấu ấn cá nhân. Tình huống đáng kể nhất của đội bóng xứ Nghệ chỉ là pha dứt điểm của tiền đạo Marcio từ ngoài vòng cấm địa, đưa bóng trúng xà ngang.

Càng về cuối hiệp, Sông Lam Nghệ An càng để lộ nhiều khoảng trống, để Hà Nội FC liên tục khai thác. Đến phút 85, trong pha phản công nhanh, Văn Đại bị thủ thành Nguyên Mạnh phạm lỗi trong vòng cấm địa. Hoàng Vũ Samson đã thực hiện thành công bất chấp nỗ lực cản phá và chạm tay vào bóng của thủ thành Nguyên Mạnh, đưa Hà Nội FC dẫn 4-0.

Đến cuối trận, Hà Nội FC còn hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng cả Hùng Dũng, Hoàng Vũ Samson đều không thể tận dụng. Dù vậy, chiến thắng 4-0 cũng đủ đưa Hà Nội FC lên ngôi đầu bảng, dù cùng 10 điểm như câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh.

Ở trận đấu khác trong ngày, chủ nhà Thanh Hóa hòa 0-0 trước SHB Đà Nẵng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC buộc Sông Lam Nghệ An nhận trận thua đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.