Theo dõi Báo Hànộimới trên

Costa đối mặt nguy cơ "ngồi chơi" đến hết mùa giải

Thương Nguyệt| 08/04/2019 10:06

(HNMO) - Tiền đạo của Atletico Madrid có nguy cơ nhìn đồng đội thi đấu phần còn lại của mùa giải nếu Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) áp dụng mức phạt cao nhất.

Costa là cầu thủ sở hữu lối chơi khá thô bạo và sẵn sàng đôi co với trọng tài. Điều này không ít lần khiến ngôi sao người Tây Ban Nha gốc Brazil vướng rắc rối trên sân cỏ. Lần gần nhất, Costa đã bị đuổi khỏi sân ở trận đấu giữa Atletico Madrid và Barcelona trong khuôn khổ vòng 31 La Liga. Tình huống xảy ra trong hiệp thi đấu đầu tiên, sau pha va chạm giữa Costa và một cầu thủ đối phương.

Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp với Costa vì phản ứng thái quá. Ảnh: Reuters


Cho rằng mình bị phạm lỗi, tiền đạo 30 tuổi đã phản ứng dữ dội, có nhiều lời lẽ không hay nhằm vào trọng tài chính Jesus Gil Manzano khi thấy ông không rút thẻ phạt. Sự hung hăng không cần thiết khiến Costa phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, trong khi Atletico Madrid cũng bại trận 0-2 trước Barcelona.

Theo Daily Mail, Costa có thể bị cấm thi đấu từ 2 đến 4 trận vì thẻ đỏ và lỗi thái độ với trọng tài chính. Tuy nhiên, báo cáo sau trận đấu cho thấy, cựu tiền đạo Chelsea còn có hành động tóm tay trọng tài Jesus Gil Manzano nhằm ngăn ông này rút thẻ đối với các đồng đội Jose Gimenez và Diego Godin.

Costa đã có tác động lên người trọng tài, điều khiến bản thân có thể bị cấm thi đấu đến hết mùa giải. Ảnh: Getty Images


Hành vi tác động trực tiếp lên người trọng tài là điều tối kỵ trong bóng đá. Điều này khiến Costa có thể đối mặt với án treo giò rất nặng từ RFEF, lên đến 12 trận. Nếu cơ quan quản lý bóng đá Tây Ban Nha quyết định áp dụng mức phạt cao nhất, chân sút có biệt danh “hung thần” sẽ phải ngồi ngoài đến hết mùa do La Liga chỉ còn 7 vòng đấu.

Việc không thể thi đấu phần còn lại của mùa giải có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Costa tại Atletico Madrid. Đội chủ sân Metropolitano đã hết kiên nhẫn khi chứng kiến cầu thủ này trải qua một mùa giải thất bại với vỏn vẹn 5 bàn thắng sau 21 trận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Costa đối mặt nguy cơ "ngồi chơi" đến hết mùa giải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.