Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lập cú đúp loại M.U khỏi Champions League

Thương Nguyệt| 17/04/2019 07:37

(HNMO) - Những sai lầm cá nhân khiến thầy trò HLV Solsjkaer dừng chân tại tứ kết Champions League 2018-2019 sau thất bại với tổng tỷ số 0-4 ở cả hai lượt trận.

M.U hành quân đến Nou Camp với tinh thần thi đấu và quyết tâm lớn dù đã để thua tối thiểu ở trận lượt đi trên sân nhà. Những người yêu mến nửa đỏ thành Manchester có quyền mộng mơ về tấm vé vào bán kết khi đã chứng kiến đội bóng làm nên điều kỳ diệu trước PSG ở vòng 1/8.

Tuy nhiên, HLV Solskjaer đã không thể viết lại kịch bản tương tự dù các học trò của ông khởi đầu trận đấu với những dấu hiệu tích cực. Lối tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai màn giúp M.U chiếm lĩnh thế trận, đẩy Barcelona vào thế lúng túng.

Messi tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng đánh sập ý chí của đội khách. Ảnh: Reuters


Nhà cầm quân người Na Uy hiểu rằng một bàn thắng sớm là yếu tố để M.U chiếm lợi thế tâm lý, từ đó mở ra cơ hội đánh sập Nou Camp như 20 năm trước. Mọi chuyện có lẽ đã diễn ra như ý đồ của ông nếu Rashford không dứt điểm vọt xà ngay phút đầu tiên của trận đấu. Lingard và Martial cũng có cơ hội tạo đột biến nhưng không thể đánh bại được hàng phòng ngự vững chắc phía Barcelona.

HLV Solskjaer không thể ngờ rằng sai lầm cá nhân của Ashley Young ở phút 16 là khởi đầu cho đêm bi kịch của M.U. Đội trưởng “Quỷ đỏ” mắc lỗi để mất bóng bên cánh trái, tạo điều kiện cho Messi vượt qua Fred, trước khi dứt điểm không cho De Gea cơ hội cản phá. 4 phút sau, ông cùng các học trò như chết lặng trước tình huống bắt bóng cẩu thả của người gác đền đội nhà. Thủ thành hàng đầu thế giới để bóng lọt qua cả hai tay đầy khó hiểu dù cú sút từ ngoài vòng cấm của Messi không hề hiểm.

Đêm Nou Camp có thể đã rất khác nếu Rashford ghi bàn ngay pha dứt điểm đầu trận. Ảnh: Getty Images


Hai bàn thua chóng vánh trong khoảng 1/3 thời gian thi đấu đã tạo áp lực rất lớn lên M.U. Các cầu thủ thi đấu bế tắc và khó nhọc trên những đôi chân nặng như đeo chì. Nếu không nhờ VAR, “Quỷ đỏ” hoàn toàn có thể nhận bàn thua đầu tiên sớm hơn, sau khi Ivan Rakitic ngã trong vòng cấm ở phút 11.

Ở chiều ngược lại, Barcelona có quyền ung dung khi đã tạo cách biệt an toàn 2 bàn. Đội chủ sân Nou Camp giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn gây sức ép thường trực lên khung thành đối thủ nhờ những bước chạy của Messi. Ngôi sao người Argentina có một đêm đầy thăng hoa, liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách. Nếu may mắn hơn một chút, “La Pulga” đã có thể hoàn thành ha-trick sau các tình huống dứt điểm trong hiệp thi đấu thứ hai.

Coutinho ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona. Ảnh: Reuters


Không thể ghi thêm bàn thắng nhưng Messi có cơ hội chung vui cùng đồng đội khi Coutinho nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 62. Từ đường chuyền của Jordi Alba, tiền vệ người Brazil tung cú cứa lòng quá khó khiến De Gea ở đẳng cấp thế giới không thể làm gì ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Cách biệt 3 bàn phải san lấp là nhiệm vụ bất khả thi đối với M.U. Việc phải tung “bom xịt” Sanchez vào sân ở những phút cuối đã cho thấy sự bế tắc của “Quỷ đỏ”. Cựu sao Arsenal dù rất nỗ lực nhưng không thể giúp đội bóng vớt vát được một chút hình ảnh. Chân sút mang áo số 7 huyền thoại để lại dấu ấn duy nhất với tình huống đánh đầu khá hiểm ở cuối trận.

Pogba cùng các đồng đội dừng chân tại tứ kết Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images


Thất bại chung cuộc 0-4 sau cả hai lượt trận đã đặt dấu chấm hết cho hành trình của M.U tại đấu trường châu Âu mùa này. Mục tiêu còn lại duy nhất của thầy trò HLV Solskjaer là lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh nhằm cứu vớt một mùa giải trắng tay. Trong khi đó, Barcelona tự tin tiến vào bán kết để tiếp tục hành trình dang dở các mùa trước. Với Messi đang thăng hoa, đội chủ sân Nou Camp có thể mơ về chiếc cup danh giá nhất châu lục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập cú đúp loại M.U khỏi Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.