Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ nhà U19 Việt Nam gặp nhiều đối thủ mạnh

Mai Hoa| 25/04/2019 14:23

(HNMO) - Trưa 25-4, tại Hà Nội, huấn luyện viên trưởng đội tuyển U19 nữ Iran và đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã gặp mặt báo giới để thông tin về trận đấu giữa 2 đội, sẽ diễn ra vào chiều 26-4.


Chia sẻ về sự chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà U19 nữ Việt Nam, huấn luyện viên trưởng đội U19 nữ Iran Leila Soofizadeh cho biết: "Bản thân tôi mới làm huấn luyện viên cho U19 nữ Iran được 1 năm 2 tháng. Trong quá trình chuẩn bị cho giải này, chúng tôi đã đến Nga 2 lần, ngoài ra là du đấu một số quốc gia như Rumania, Hàn Quốc... để tập huấn. Mục tiêu của U19 nữ Iran tại vòng loại bảng 2 là giành ngôi đầu bảng, nếu không, đây cũng là cơ hội để các nữ cầu thủ của tôi được học hỏi và có những trải nghiệm".

Chia sẻ thêm thông tin về bóng đá nữ Iran, huấn luyện viên Leila Soofizadeh nhấn mạnh: "Trong khi bóng đá nam Iran là một thế lực ở châu Á, thì bóng đá nữ Iran chỉ mới phát triển từ năm 2015 đến nay, thiên về thi đấu để quảng bá, khẳng định tiềm năng của giới nữ quốc gia Iran".

Về phía đội chủ nhà, huấn luyện viên trưởng U19 nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết: "Gọi là U19 Việt Nam, nhưng thực tế chỉ là đội U18, thậm chí có những gương mặt mới 16 tuổi. Bóng đá nữ Việt Nam đang trong quá trình chuyển giao thế hệ, nên giải đấu này trước tiên chính là cơ hội học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cho các cầu thủ. Tôi đánh giá cao các đối thủ mạnh như Iran, Hàn Quốc, Lebanon... Họ đều là các cầu thủ Tây Á, cao to, có thể lực tốt. Tôi coi trọng các đối thủ của mình".

Khẳng định U19 nữ Việt Nam gặp khó khăn không nhỏ khi có không ít cầu thủ từng chơi ở vòng loại thứ nhất bị chấn thương, khiến đội tuyển U19 nữ Việt Nam không có được đội hình mạnh nhất cho trận gặp U19 nữ Iran, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn cho rằng: "Cơ hội chia đều cho cả 4 đội. U19 Việt Nam có lợi thế sân nhà, nên chỉ còn chút lo về thời tiết. Tôi mong đợi sự cổ vũ của khán giả nhà, khích lệ tâm lý cho các cầu thủ trẻ tự tin hơn trong hành trình chinh phục đỉnh cao".

Bảng B vòng loại thứ 2 Giải bóng đá nữ U19 châu Á 2019 sẽ diễn ra từ ngày 26-4 đến 30-4, tại Sân Yanmar - Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình - Hà Nội) với sự góp mặt của 4 đội U19 nữ, gồm chủ nhà Việt Nam, Lebanon, Iran và Hàn Quốc. Lịch thi đấu ngày 26-4: 16h Hàn Quốc - Lebanon; 19h Việt Nam - Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà U19 Việt Nam gặp nhiều đối thủ mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.