Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển Việt Nam bất ngờ đổi ngày sang Thái Lan tham dự King’s Cup 2019

Theo Lao động| 21/05/2019 16:59

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng ý với đề xuất của HLV Park Hang-seo để tuyển Việt Nam sang Thái Lan dự King's Cup 2019 sớm hơn dự kiến.


Theo lịch, King's Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5-6 đến 8-6 tại Buriram (Thái Lan), trùng với thời điểm thi đấu các trận giao hữu quốc tế của FIFA. Giải đấu có sự góp mặt của 4 đội tuyển quốc gia gồm: Việt Nam, Curacao, Ấn Độ và chủ nhà Thái Lan.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã tổ chức bốc thăm lại các cặp đấu tại King's Cup 2019. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán chủ nhà Thái Lan ngay ở trận mở màn. Ở cuộc so tài còn lại, Ấn Độ sẽ đụng độ Curacao.

Theo dự kiến ban đầu của VFF, tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội ngày 1-6, và di chuyển sang nước bạn trong ngày 2 hoặc 3-6. Tuy nhiên, trong cuộc họp giữa VFF và HLV Park Hang-seo, chiến lược gia người Hàn Quốc mong muốn đội tới Thái Lan vào ngày 1-6.

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin sẽ tiếp tục đồng hành tại King's Cup 2019. Ảnh Hữu Phạm


Yêu cầu nói trên của thầy Park ngay lập tức được chấp thuận. Cụ thể, nhằm giữ thể lực cho các cầu thủ, toàn đội sẽ nghỉ lại Bangkok trong buổi tối cùng ngày, trước khi di chuyển tới địa điểm tổ chức King's Cup 2019 ở Buriram, cách khoảng 400 km vào sáng hôm sau.

Đề xuất của HLV Park Hang-seo nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị 1 ngày ở xứ chùa Vàng trước khi bước vào giải đấu. Dự kiến, thầy Park và các học trò sẽ có 3 buổi tập trước khi bước vào trận ra quân gặp đội tuyển Thái Lan tại trận mở màn vào ngày 5-6.

Với quyết định sang Thái sớm, khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ không có buổi tập luyện nào tại Việt Nam. Bởi lẽ thời điểm HLV Park Hang-seo công bố danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam là khi vòng 12 V.League 2019 kết thúc (31-5). Vì vậy, đội tuyển Việt Nam chỉ có thể tập trung để kịp lên đường vào ngày hôm sau.

Trong khi thầy Park cùng đội tuyển Việt Nam sang Thái Lan dự King's Cup, HLV Kim Han-yoon sẽ nhận trọng trách huấn luyện cũng như dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7-6 tại SVĐ Việt Trì, Phú Thọ.

Danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup sẽ có nhiều thay đổi. Ảnh Hữu Phạm


Hiện tại, đội tuyển Ấn Độ, Curacao và chủ nhà Thái Lan đều đã công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị cho King's Cup 2019. Hầu hết các trụ cột của ba đội bóng kể trên đều được triệu tập, nhằm hướng tới mục tiêu vô địch giải đấu trên đất Thái Lan.

Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo cũng sẽ triệu tập những chân sút tốt nhất như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm, Quang Hải... lên tuyển Việt Nam. Ngoài mục tiêu đánh bại chủ nhà Thái Lan ở trận ra quân, thầy trò HLV Park cũng cần có kết quả tốt để duy trì vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Á, điều này giúp "Rồng vàng" có mặt ở nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng một lần dự King's Cup năm 2006, cùng Thái Lan, Kazakhstan và Singapore. Ở giải đấu năm đó, Việt Nam vào tới trận chung kết và chịu thua 1-3 trước đội chủ nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam bất ngờ đổi ngày sang Thái Lan tham dự King’s Cup 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.