Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ môn Cech làm cố vấn kỹ thuật của Chelsea

Thương Nguyệt| 21/06/2019 17:00

(HNMO) - Cựu thủ thành lừng lẫy một thời trở lại mái nhà xưa để đảm nhiệm trọng trách cố vấn kỹ thuật cho đội bóng thành phố London.


Cech có lần cuối cùng đứng trong khung gỗ ở chung kết Europa League 2018-2019 giữa Chelsea và Arsenal hồi cuối tháng 5 vừa qua. Chiến thắng hủy diệt 4-1 trước đối thủ cùng thành phố mang lại cho “The Blues” ngôi vô địch Europa League lần thứ hai trong lịch sử, cùng là danh hiệu châu Âu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của thủ môn kỳ cựu.

Giải nghệ ngay sau trận chung kết trong mơ, Cech đã úp mở về khả năng tái ngộ Chelsea. Bản thân đội bóng cũ của thủ môn 37 tuổi cũng tỏ ra rất hào hứng trong việc gặp lại công thần từng gắn bó suốt 11 năm trên cương vị hoàn toàn mới.

Thủ môn kỳ cựu Cech trở lại Chelsea trên cương vị cố vấn kỹ thuật. Ảnh: Sky Sports


Ngày 21-6, Chelsea mang tin vui đến đông đảo người hâm mộ với tuyên bố chính thức về việc Cech trở lại Stamford Bridge ngày mùa hè năm 2019. Cựu thủ môn tài năng một thời sẽ đảm nhiệm trọng trách cố vấn kỹ thuật.

Với vai trò mới tại mái nhà xưa, Cech sẽ làm việc tại Trung tâm huấn luyện Cobham của Chelsea cùng Giám đốc Điều hành Marina Granovskaia và các thành viên khác thuộc đội ngũ ban huấn luyện. Trên cương vị cố vấn kỹ thuật, Cech sẽ đưa ra những ý kiến đóng góp liên quan đến mọi lĩnh vực trong bóng đá và thi đấu của toàn đội, cùng với trách nhiệm đẩy mạnh mối quan hệ giữa học viện đào tạo trẻ và đội.

Trên trang chủ của Chelsea, Cech đã xác nhận thông tin với tuyên bố “vui mừng trở lại một lần nữa để tạo ra môi trường thi đấu chuyên nghiệp cao nhất và tiếp nối những thành công của đội bóng trong vòng 15 năm vừa qua”.

Dựa trên kinh nghiệm sau 11 mùa giải cống hiến cùng việc giành nhiều danh hiệu quan trọng, trong đó nổi bật với 4 ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và 4 FA Cup, Cech tự tin đối diện với những thử thách mới để giúp Chelsea đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Ngoài vai trò cố vấn kỹ thuật, Cech đồng thời sẽ đảm nhiệm một phần trọng trách của Giám đốc Kỹ thuật Michael Emenalo đã chia tay Chelsea hồi cuối năm 2017.

Nhiệm vụ đầu tiên của cựu thủ môn tuyển bóng đá quốc gia Séc là cố vấn bổ nhiệm tân HLV cho Chelsea sau khi HLV Sarri chuyển sang Juventus, với mục tiêu chiêu mộ hàng đầu là Frank Lampard.

Sau Cech, Chelsea đang nỗ lực đưa huyền thoại Lampard trở về dẫn dắt đội bóng kể từ mùa giải mới. Ảnh: Getty Images


Huyền thoại một thời của Chelsea hiện là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế chỉ đạo tại sân Stamford Bridge. Cựu tiền vệ 41 tuổi nhận được sự tin tưởng từ “The Blues” và người hâm mộ, đặc biệt sau thành tích đưa Derby County lọt vào trận play-off tranh suất thăng hạng Ngoại hạng Anh ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn Cech làm cố vấn kỹ thuật của Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.