Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa từ chức

Theo Đỗ Hải/Zing| 25/06/2019 13:15

Sáng 25-6, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, ông Cấn Văn Nghĩa đệ đơn từ chức Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và được Thường trực VFF đồng ý.


Ông Cấn Văn Nghĩa trúng cử chức Phó Chủ tịch phụ trách tài chính tại Đại hội khóa VIII VFF. Sau hơn 6 tháng giữ chức, ông xin từ chức vì áp lực tìm kiếm tài trợ cho các hoạt động của đội tuyển cũng như VFF.

Tại cuộc họp của Thường trực Ban chấp hành VFF diễn ra sáng 25-6, nguyện vọng của ông Nghĩa được đem ra bàn thảo và sau quá trình bàn bạc, Thường trực VFF quyết định đồng ý cho ông Nghĩa thôi giữ chức vụ quan trọng tại tổ chức này.

"Thường trực Ban chấp hành tôn trọng quyết định xin thôi chức danh Phó Chủ tịch cũng như nguyện vọng xin rút khỏi Ban chấp hành VFF khóa VIII của ông Cấn Văn Nghĩa, đồng thời báo cáo gửi Ban chấp hành xem xét và đưa ra quyết định theo quy định của Điều lệ", thông báo phát đi từ VFF cho biết.

Ông Cấn Văn Nghĩa tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam diễn ra cuối năm 2018. Ảnh: Thế Anh.


Tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VIII diễn ra tháng 12-2018, ở cuộc đua vào ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ, không có ứng viên nào nhận quá 50% số phiếu bầu nên theo quy chế bầu cử, 2 ứng viên nhận số phiếu cao nhất là ông Cấn Văn Nghĩa và ông Lê Văn Thành được chọn vào vòng 2.

Sau đó, người được chọn vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính là ông Cấn Văn Nghĩa khi nhận số phiếu ủng hộ 36 trên tổng 67 phiếu bầu hợp lệ.

Trước khi được bầu giữ vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, ông Cấn Văn Nghĩa từng là Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và nghỉ hưu từ ngày 1-9-2018. Theo Cục Thuế Hà Nội, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nợ 314 tỷ đồng tiền thuế đất trong giai đoạn 2012-2017, thời gian ông Nghĩa làm giám đốc.

Ngày 2-5, Thanh tra Chính phủ ban hành quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Quyết định này do Phó tổng thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm ký. Trong thời gian 50 ngày, đoàn thanh tra do ông Ngô Đình Long (thanh tra viên chính, Vụ III thuộc Thanh tra Chính phủ) làm trưởng đoàn sẽ thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình trong giai đoạn 2009-2018, và khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ trên.

Giai đoạn từ năm 2012-2017, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình được chính phủ cho thực hiện thí điểm tự chủ tài chính. Sau đó, khu liên hợp đã cho thuê đất đai tại đây để tạo nguồn thu.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chủ trương của chính phủ, khu liên hợp đã tự ý cho thuê nhiều diện tích đất, buông lỏng quản lý để các đơn vị kinh doanh mở quán cà phê, kinh doanh nhà hàng, gara ôtô khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

Kết luận mới đây của Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình tự ý cho thuê mặt bằng, không đấu giá và công khai mức giá; chưa thực hiện kê khai, nộp tiền thuê đất của các hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn và dài hạn.

Từ những sai phạm, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tập thể và cá nhân có liên quan trong việc để đơn vị thuê đất xây dựng kho bãi, nhà xưởng kiên cố dẫn đến chậm thực hiện chỉ đạo chấm dứt hợp đồng của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.