Theo dõi Báo Hànộimới trên

Buffon tái ngộ Juventus

Thương Nguyệt| 28/06/2019 12:30

(HNMO) - Không lâu sau khi chia tay PSG, Buffon đạt thỏa thuận trở lại Juventus, đội bóng đã đưa tên tuổi thủ môn kỳ cựu vào ngôi đền của những huyền thoại.

Buffon tái ngộ Juventus chỉ sau một năm chia tay. Ảnh: Getty Images


Trận đấu giữa Juventus và Hellas Verona tại vòng 38 Seriea A mùa 2017-2018 là lần cuối cùng Buffon khoác áo “Bà đầm già” thành Turin. Ra đi sau 17 năm gắn bó, thủ môn 41 tuổi đầu quân cho PSG theo dạng chuyển nhượng tự do hồi đầu tháng 7-2018.

Sau một mùa giải tương đối thành công trong màu áo gã nhà giàu nước Pháp, Buffon từ chối ở lại dù PSG có động thái gia hạn hợp đồng. Nhiều người cho rằng, thủ môn kỳ cựu sẽ giải nghệ sau “cuộc tình” ngắn ngủi với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Tuy nhiên, Buffon gây bất ngờ với quyết định tái ngộ Juventus, mái nhà xưa đã đưa tên tuổi vươn tầm thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Serie A và bóng đá đương đại.

Cụ thể, Buffon sẽ trở lại Juventus với tư cách thủ môn dự bị cho Wojciech Szczesny. Mối lương duyên lâu năm giữa thủ môn huyền thoại và đội bóng thống trị Serie A suốt nhiều năm giúp thương vụ đầy cảm xúc được hoàn thành nhanh chóng.

Juventus sẽ công bố thông tin chính thức về bản hợp đồng 1 năm của Buffon ngay sau khi quyết định tương lai của thủ môn dự bị Mattia Perin. “Người gác đền” 26 tuổi sẽ rời đội bóng hè 2019, với điểm đến kế tiếp là Roma hoặc Sevilla.

Theo Goal, sau khi hết hợp đồng một năm, Buffon nhiều khả năng sẽ đưa ra tuyên bố giải nghệ và chuyển hướng sang làm huấn luyện. Nếu trường hợp này xảy ra, Buffon vẫn sẽ tiếp tục cống hiến cho Juventus với tư cách là một thành viên trong đội ngũ ban huấn luyện. Trên hết, thủ thành lừng lẫy còn có cơ hội bổ sung vào bộ sưu tập chiếc cúp bạc Champions League danh giá, cũng là danh hiệu lớn duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Buffon tái ngộ Juventus

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.