Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại hạng Anh thất thu vì tình trạng xem lậu

Thương Nguyệt| 10/07/2019 14:18

(HNMO) – Nghiên cứu mới nhất do GumGum Sports và MUSO chuyên về quảng cáo cho thấy tình trạng xem lậu khiến Ngoại hạng Anh thiệt hại khoảng 1 triệu bảng mỗi trận.

Ngoại hạng Anh thiệt hại nặng về doanh thu do vấn nạn xem lậu. Ảnh: RTE

Dựa trên số liệu nghiên cứu từ nhiều trận đấu mùa giải trước, hai công ty trên phát hiện có trung bình 7,1 triệu người xem lậu mỗi trận. Trung Quốc là quốc gia có số lượng người xem “miễn phí” nhiều nhất với khoảng 1 triệu người. Những quốc gia khác như Kenya, Ấn Độ, Nigeria... và thậm chí cả Anh – quê hương của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Việc có quá nhiều người xem lậu các trận đấu đỉnh cao của Ngoại hạng Anh đã làm ảnh hưởng tới doanh thu của các nhà tài trợ thông qua quảng cáo trên sân hoặc áo đấu. Trong thông báo chính thức, đại diện GumGum Sports cho biết, các đội bóng và nhà tài trợ không thể kiểm soát việc phát lậu sóng các trận đấu. Vấn nạn tồn tại suốt nhiều năm đã khiến ngành công nghiệp bóng đá nước Anh thất thu hàng tỷ USD.

Do chưa có biện pháp ngăn chặn triệt để nên tình trạng xem lậu vẫn tiếp diễn trong thời gian tới, từ đó gây ảnh hưởng nặng nề tới doanh thu của các trận đấu, đặc biệt khi Anh, Sky Sports, BT Sport và Amazon đã nắm bản quyền phát sóng ba mùa kế tiếp với tổng giá trị lên đến 4,4 tỷ bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh thất thu vì tình trạng xem lậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.