Theo dõi Báo Hànộimới trên

Neymar "trắng tay" năm đầu nếu trở lại Barcelona

Thương Nguyệt| 20/07/2019 15:43

(HNMO) - Cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha sẽ truy thu toàn bộ số tiền thuế Neymar còn nợ trong trường hợp cầu thủ này trở lại khoác áo Barcelona.

El Mundo ngày 19-7 tiết lộ, Neymar vẫn chưa nộp khoản thuế khổng lồ, lên đến 34 triệu euro, trong thời gian thi đấu ở La Liga. Số tiền này gần tương đương với thu nhập trong một năm của ngôi sao người Brazil tại PSG.

Nếu trở lại Nou Camp, Neymar sẽ phải dùng phần lớn tiền lương trong mùa đầu tiên khoác áo đội bóng cũ để thanh toán khoản nợ thuế. Trong trường hợp chậm nộp thuế, Tây Ban Nha có thể sẽ đóng băng thu nhập của tiền đạo đắt giá nhất thế giới cho đến khi khoản nợ này được thanh toán.

Neymar sẽ bị truy thu số tiền thuế lớn nếu trở lại Barcelona. Ảnh: Getty Images

Ngoài rắc rối với cơ quan thuế Tây Ban Nha, Neymar đang vướng vào vụ kiện với chính Barcelona về một khoản tiền thưởng. Khi ký hợp đồng 5 năm với Neymar hồi năm 2016, “Gã khổng lồ” xứ Catalan đã đính kèm điều khoản trả thưởng chia làm hai đợt.

Barcelona đã thanh toán đợt đầu nhưng từ chối chi trả phần còn lại do Neymar chuyển sang thi đấu cho PSG ở mùa hè năm 2017. Về phần mình, chân sút trị giá 222 triệu euro khăng khăng cho rằng bản thân xứng đáng nhận số tiền còn lại.

Nếu tòa án buộc Barcelona phải thực hiện đúng cam kết hợp đồng, số tiền này sẽ được chuyển thẳng cho cơ quan thuế Tây Ban Nha do Neymar vẫn nợ thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Neymar "trắng tay" năm đầu nếu trở lại Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.