Theo dõi Báo Hànộimới trên

Patrick Evra giã từ sân cỏ

Thương Nguyệt| 30/07/2019 15:13

(HNMO) - Cựu hậu vệ tài năng một thời của M.U chính thức giải nghệ ở tuổi 38, toàn tâm toàn ý dồn sức cho kế hoạch trở thành huấn luyện viên trong tương lai.

Thông báo chia tay trái bóng tròn chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với mọi cầu thủ. Evra là một ngoại lệ. Ngôi sao người Pháp khẳng định “không gặp khó khăn nào khi đưa ra quyết định giải nghệ”.

“Mỗi ngày tôi đều tự hào về những gì mình đã đạt được và giờ đã đến thời điểm thích hợp. Tôi làm theo bản năng và chỉ muốn ngừng lại lúc này”, Evra thông báo ngắn gọn tới truyền thông và người hâm mộ ngày 29-7.

Patrick Evra kết thúc 20 năm thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 38. Ảnh: Getty Images

Sau khi xác nhận thông tin ngừng thi đấu chuyên nghiệp, Evra cũng như nhiều đồng nghiệp khác, đã lựa chọn dấn thân vào con đường huấn luyện. Cựu danh thủ đã bắt đầu theo học các khóa đào tạo từ năm 2013 và dự tính lấy bằng chuyên môn loại A của UEFA trong thời gian tới.

Evra bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp trong màu áo Marsala năm 1998. Ở mùa giải 2006, anh đầu quân cho M.U, đội bóng đưa tên tuổi anh lên tầm ngôi sao đẳng cấp thế giới. Trong 8 mùa giải tại Old Trafford, Evra đạt đến đỉnh cao sự nghiệp với 379 lần ra sân và 15 danh hiệu, trong đó nổi bật nhất với 5 ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League và 3 League Cup.

Chia tay “Quỷ đỏ” năm 2014, Evra dành 3 năm tiếp theo tại Juventus, đạt được thành công nhất định khi hai lần bước lên ngôi vương Serie A cùng đội bóng. West Ham là bến đỗ cuối cùng của Evra vào năm 2018. Cựu hậu vệ cánh trái chỉ ra sân 5 trận, trước khi bị thanh lý hợp đồng.

Trong màu áo tuyển quốc gia Pháp, Evra thi đấu 81 trận giai đoạn 2004-2016, từng có tên trong đội hình thi đấu tại 2 kỳ World Cup. Ngôi Á quân Euro 2016 là danh hiệu lớn đáng chú ý nhất của anh trước khi giải nghệ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Patrick Evra giã từ sân cỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.