Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rooney trở lại Anh, đầu quân cho đội hạng Nhất

Thương Nguyệt| 07/08/2019 10:05

(HNMO) - Cựu đội trưởng M.U ký hợp đồng 1 năm với Derby County, đồng thời đảm nhiệm cương vị trợ lý huấn luyện viên (HLV) kể từ tháng 1-2020.

Rooney đã dành nhiều thời gian cân nhắc việc theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Thời điểm M.U được dẫn dắt bởi HLV Louis van Gaal, tiền đạo 34 tuổi thường xuyên trao đổi với chiến lược gia người Hà Lan nhằm học hỏi kinh nghiệm. Rooney cũng làm điều tương tự khi trở lại khoác áo Everton mùa 2017-2018.

Khi đã bước vào giai đoạn cuối cùng của nghiệp cầu thủ, Rooney quyết tâm hiện thực giấc mơ huấn luyện. Ngày 6-8, tiền đạo có biệt danh “Gã Shrek” đã trở lại Anh để hoàn tất ký hợp đồng 18 tháng với Derby County, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. 

Rooney sẽ trở lại Anh, thi đấu cho Derby County kể từ tháng 1-2020. Ảnh: Twitter

Trong màu áo đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất, Rooney sẽ mang áo số 32 và hưởng mức lương 90.000 bảng/tuần. Cựu đội trưởng M.U đồng thời đảm nhiệm trọng trách trợ lý của HLV đương nhiệm Phillip Cocu.

Khi nói về cương vị mới, Rooney cho biết sẽ không gia nhập Derby County nếu sự xuất hiện của anh gây ảnh hưởng tới công việc của HLV Phillip Cocu. Nhà cầm quân 48 tuổi cũng tỏ ra rất hào hứng với Rooney, khẳng định kinh nghiệm thi đấu lâu năm của “Gã Shrek” sẽ có lợi trong việc giúp đội bóng đạt được những mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rooney trở lại Anh, đầu quân cho đội hạng Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.