Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool mở màn mùa giải mới bằng chiến thắng "4 sao"

Thương Nguyệt| 10/08/2019 04:33

(HNMO) - “The Kop” có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Norwich đến từ giải hạng Nhất ở trận khai màn Ngoại hạng Anh mùa mới diễn ra rạng sáng 10-8 (giờ Hà Nội).

Cũng như mùa trước, Liverpool mở màn Ngoại hạng Anh 2019-2020 trên sân nhà Anfield. Ngoại trừ Sadio Mane ngồi trên băng ghế dự bị, “The Kop” tung ra đội hình toàn hảo thủ nhằm hướng đến chiến thắng đầu tiên của mùa giải mới.

Trước tân binh Norwich vừa thăng hạng, Liverpool không mất quá nhiều thời gian để kiểm soát thế trận. Dưới sự hỗ trợ của hàng tiền vệ dày dạn kinh nghiệm, bộ ba Salah, Firmino và Origi dồn lên tạo thế công áp đảo ngay sau tiếng còi khai màn.

Việc phải đụng độ đối thủ quá mạnh ngay trận ra mắt giải đấu hàng đầu nước Anh khiến Norwich gần như lập tức rơi vào lúng túng. Đương kim vô địch giải hạng Nhất mùa trước dù lùi sâu phòng thủ vẫn không thể ngăn mành lưới rung lên ngay phút thứ 7 của trận đấu.

Norwich nhận bàn thua đầu tiên của mùa giải mới sau tình huống phản lưới nhà của đội trưởng Hanley. Ảnh: Ian Hodgson/Daily Mail

Kinh nghiệm non nớt của Norwich thể hiện rõ rệt nhất ở bàn thua này khi đội trưởng Hanley lóng ngóng phản lưới nhà sau pha căng ngang bên cánh trái không thực sự nguy hiểm của Origi.

Bàn thắng từ rất sớm càng giúp Liverpool tạo thế trận tấn công rực lửa. Đội chủ sân Anfield gây sức ép lớn, liên tục “bắn phá” khung thành đối thủ ngay khi có cơ hội. Không mất thêm quá nhiều thời gian, Salah ở phút 19 đã nhân đôi cách biệt sau tình huống phối hợp chuẩn mực với Firmino trong vòng cấm.

Salah đóng góp một pha lập công trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Norwich. Ảnh: Ian Hodgson/ Daily Mail

Bên kia phần sân, Norwich dù thua kém về mọi mặt vẫn miệt mài tổ chức tấn công. Những nỗ lực của tân binh Ngoại hạng Anh mùa này đem lại một số pha dứt điểm đáng chú ý nhưng đều không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ môn Alisson.

Tình thế với Norwich càng trở nên khó khăn hơn khi khoảng cách điểm số tiếp tục được gia tăng ở phút 28. Các hậu vệ đội khách dù đã theo kèm Van Dijk nhưng vẫn không thể ngăn trung vệ người Hà Lan ghi bàn từ quả phạt góc do Salah thực hiện.

Khi thế trận đã an bài, Liverpool vẫn không có dấu hiệu muốn ngừng lại. Các học trò của HLV Klopp “tra tấn” đối thủ bằng bàn thắng thứ 4 khi hiệp đầu tiên chỉ còn 3 phút chính thức. Từ đường tạt bóng chuẩn xác của Alexander-Arnold bên cánh phải, Origi bật cao đánh đầu chuẩn xác, nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool.

Tân binh Ngoại hạng Anh không thể gây bất ngờ trước đối thủ quá mạnh. Ảnh: Ian Hodgson/ Daily Mail

Trở lại sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục tràn lên tấn công. Khao khát ghi bàn nhiều nhất có thể của “The Kop” như lời cảnh báo ngầm đối với các đối thủ khác trong cuộc đua tới ngôi vương Ngoại hạng Anh 2019-2020. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thể có thêm bàn thắng sau các tình huống dứt điểm của Firmino và Salah.

Thế trận hiệp thi đấu thứ hai không có nhiều diễn biến bất ngờ khi Liverpool “trên cơ” hoàn toàn so với đối thủ. Điểm trừ duy nhất của đội chủ nhà ở trận này là tình huống để Pukki phá bẫy việt vị ở phút 64. Tiền đạo người Phần Lan tận dụng thành công cơ hội hiếm có để ghi bàn danh dự cho Norwich ở phút 64 của trận đấu.

Chiến thắng tưng bừng của Liverpool là lời cảnh báo gửi đến những đối thủ khác ở mùa giải năm nay. Ảnh: Ian Hodgson/ Daily Mail

Chung cuộc, Liverpool bỏ túi 3 điểm trọn vẹn sau chiến thắng 4-1 trước Norwich. Á quân Ngoại hạng Anh mùa trước đã có trận mở màn đầy thuyết phục, cũng là tín hiệu cho thấy mùa giải mới hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool mở màn mùa giải mới bằng chiến thắng "4 sao"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.