Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sterling ghi 3 bàn, Man City thắng tưng bừng trận mở màn

Thương Nguyệt| 10/08/2019 23:50

(HNMO) - Tiền đạo người Anh tỏa sáng rực rỡ với hat-trick đầu tiên của mùa giải mới, giúp “The Citizens” đè bẹp West Ham với cách biệt 5 bàn không gỡ.

Sau chiến thắng trước cùng đối thủ tại giải giao hữu hè vừa qua, Man City tiếp tục khiến West Ham phải nếm mùi thất bại nặng nề ngay trận đầu tiên của mùa giải mới. 

Dù phải thi đấu trên sân khách, nửa xanh thành Manchester với đẳng cấp và chất lượng đội hình vượt trội đã gây ấn tượng mạnh với 5 lần sút tung lưới đối thủ, trong đó có 4 bàn thắng được ghi ở hiệp thi đấu thứ hai.

West Ham khởi đầu tốt hơn nhưng không thể gây bất ngờ trước Man City quá mạnh. Ảnh: Getty Images

Thực tế, West Ham mới là đội khởi đầu trận đấu tốt hơn khi chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự hứng khởi cùng lợi thế sân nhà giúp “The Hammers” chiếm quyền kiểm soát bóng để tổ chức tấn công khá nhịp nhàng. Song, những đợt lên bóng thiếu tính đột biến cần thiết khiến đội chủ nhà không thể gây áp lực lên khung thành đối thủ.

Bên kia phần sân, Man City không thi đấu lấn lướt nhưng vẫn tạo điểm nhấn với hai tình huống dứt điểm của Mahrez. “Cựu binh” của hiện tượng Leicester một thời thử tài thủ môn Fabianski ở phút thứ 10, trước khi bỏ lỡ tình huống “ngon ăn” không lâu sau đó.

Sau nửa thời gian của hiệp một, Man City phá thế cân bằng với pha lập công của Gabriel Jesus. Từ tình huống phát động tấn công của Mahrez, Kyle Walker bứt tốc bên cánh phải trước khi căng ngang cho tài năng trẻ người Brazil dứt điểm mở tỷ số trận đấu ở phút 25.

Man City dần giành quyền kiểm soát thế trận sau bàn thắng đầu tiên, trong khi West Ham nỗ lực xốc lại đội hình hòng tìm kiếm một bàn gỡ hòa. Trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự đối thủ, đội chủ nhà chỉ tạo được duy nhất một tình huống đáng chú ý đến từ Haller ở phút 35. Tiền đạo tân binh phô diễn kỹ thuật với pha móc bóng ngay trong vòng cấm Man City nhưng không thể làm khó thủ môn Ederson.

Trở lại sau giờ nghỉ, Man City liên tục dồn ép West Ham vào thế phải chống đỡ vất vả. Từ tình huống phản công nhanh ở phút 51, De Bruyne đi bóng tốc độ loại bỏ hàng thủ chủ nhà, trước khi kiến tạo thuận lợi cho Raheem Sterling gia tăng cách biệt.

Sterling tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick ngay trận đầu tiên của Man City tại mùa giải mới. Ảnh: REX

Tình huống phối hợp nhịp nhàng giữa Sterling và Jesus chỉ 2 phút sau kết thúc bằng bàn thắng thứ ba. Tuy nhiên, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) từ chối pha lập công của Jesus khi xác định Sterling đã rơi vào thế việt vị. Đây cũng là lần đầu tiên VAR “lên tiếng” sau khi được áp dụng chính thức tại Ngoại hạng Anh 2019-2020.

Dưới sức ép lớn từ Man City, West Ham không thể tạo được đột biến. Những nỗ lực vô vọng chỉ mang lại cho “The Hammers” hai pha dứt điểm liên tiếp của Chicharito và Lanzini ở phút 73 nhưng vẫn không đủ độ khó để đánh bại chốt chặn cuối cùng Ederson.

15 phút cuối trận là khoảng thời gian Man City chơi bùng nổ đúng với đẳng cấp của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Trước đối thủ đã mất ý chí, Sterling dễ dàng lập cú đúp ở phút 75, sau đường chuyền tinh tế của Jesus. 

Aguero "bỏ túi" một bàn thắng dù ngồi dự bị phần lớn thời gian trận đấu. Ảnh: Daily Mail

Bàn thắng thứ 4 của Man City đến ở phút 86, sau tình huống Mahrez bị phạm lỗi trong vòng cấm. Vào sân từ băng ghế dự bị, Aguero thất bại trong lần đá phạt đền đầu tiên nhưng được thực hiện lại do VAR xác định một cầu thủ West Ham đã di chuyển vào vòng cấm trước khi ngôi sao người Argentina chạm bóng. Trước cơ hội được trao, Aguero không lặp lại sai lầm, dễ dàng buộc thủ môn Fabianski vào lưới nhặt bóng lần thứ tư. 

Man City không dừng lại dù đã bốn lần làm tung lưới West Ham. Đội khách tiếp tục “đày đọa” đối thủ bằng tình huống lập công ấn định chiến thắng cách biệt 5-0 của Sterling ở phút bù giờ thứ nhất. Chân sút 24 tuổi hoàn thành cú hat-trick đầu tiên của mùa giải mới với pha dứt điểm không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Công nghệ hỗ trợ (VAR) để lại nhiều dấu ấn khi giúp trọng tài đưa ra những quyết định chính xác hơn. Ảnh: PA

Với 3 điểm đầu tiên trong ngày khai màn, Man City ngay lập tức chiếm ngôi đầu bảng của Liverpool nhờ chênh lệch hiệu số bàn thắng. Ở mùa trước, hai đội ganh đua nhau từng điểm, đặc biệt vào giai đoạn cuối mùa giải. Kịch bản tương tự dường như đang tái lập dù Ngoại hạng Anh mới bắt đầu vòng đầu tiên, hứa hẹn một cuộc đua song mã đầy hấp dẫn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sterling ghi 3 bàn, Man City thắng tưng bừng trận mở màn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.