Theo dõi Báo Hànộimới trên

VAR "lên tiếng", Man City chia điểm với Tottenham

Thương Nguyệt| 18/08/2019 06:56

(HNMO) – Thầy trò HLV Guardiola chỉ giành được 1 điểm ở trận đấu với Tottenham do công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) từ chối bàn thắng của Gabriel Jesus ở những phút thi đấu cuối cùng.

Man City đã có thể “bỏ túi” 3 điểm nếu VAR không tồn tại. Công nghệ video hỗ trợ được áp dụng tại Ngoại hạng Anh từ mùa 2019-2020 nhằm giúp đội ngũ trọng tài đưa ra quyết định chính xác hơn ở những tình huống nhạy cảm.

Dù không thể phủ nhận tính hiệu quả, VAR cũng là yếu tố có thể khiến cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn. Man City bị chia điểm ở vòng 2 trước Tottenham là minh chứng rõ rệt nhất khi VAR từ chối bàn thắng quyết định của Gabriel ở phút bù giờ hiệp thi đấu thứ hai.

Man City thi đấu áp đảo nhưng vận may không đồng hành. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola không thể trách móc khi các học trò đã thi đấu xuất sắc. Đội chủ sân Etihad chơi lấn lướt hoàn toàn trước Tottenham, “bắn phá” khung thành đối thủ 30 lần trong cả trận đấu.

Chiến thuật tổng tấn công ngay từ những phút đầu tiên cho thấy Man City quyết tâm giành chiến thắng trước Tottenham. Không có gì ngạc nhiên khi “The Citizens” sớm gây áp lực lớn, liên tục đặt khung thành đối thủ vào tình thế báo động.

Sau nhiều tình huống “nã pháo”, Man City thành công phá thế cân bằng ở phút 20 sau pha đánh đầu cận thành dũng mãnh của Raheem Sterling. Trước đó, Bernardo và De Bruyne đã có tình huống phối hợp ăn ý loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội khách.

Niềm vui của Man City không kéo dài quá lâu khi Tottenham lên tiếng đáp trả chỉ 4 phút sau đó. Thủ môn Ederson đã bay người hết tầm nhưng vẫn không thể cản pha cú cứa lòng hiểm hóc của tiền vệ Erik Lamela.

Hai bàn thắng chóng vánh khiến tốc độ trận đấu càng được đẩy cao. Man City và Tottenham trình diễn lối chơi ăn miếng trả miếng đầy “máu lửa”, khiến khán giả theo dõi trực tiếp trên sân trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc.

Trong thế trận đôi công, Man City đã cho thấy sự hiệu quả của đội hình chất lượng. Với đường căng ngang đơn giản của De Bruyne thẳng vào trung lộ, Aguero chạy cắt mặt, trước khi dứt điểm một chạm đầy tinh tế đánh bại thủ môn Lloris ở phút 35.

Aguero lập công giúp Man City dẫn trước 2-1 trong hiệp thi đấu đầu tiên. Ảnh: REX

Pha lập công của “sát thủ” người Argentina như liều thuốc tinh thần đối với Man City. Các học trò của HLV Guardiola thoải mái phô diễn tài năng và nếu may mắn hơn đã có thể ghi thêm 2 bàn chỉ trong những phút cuối hiệp thi đấu đầu tiên. De Bruyne và Gundogan có cơ hội rõ nét nhưng đều dứt điểm chệch cột dọc đầy đáng tiếc.

Trở lại sau giờ nghỉ, Tottenham phải gồng mình chống đỡ trước sức ép ngày một lớn từ Man City. 

Tottenham đã có thể thủng lưới nhiều hơn 2 bàn nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Lloris. Ảnh: Getty Images

Trước tình thế khó khăn, HLV Pochettino tung Lucas Moura vào sân ở phút 54 hòng xoay chuyển thế trận. Kỳ vọng của nhà cầm quân 47 tuổi lập tức được đáp ứng. Tiền vệ mang áo số 27 lập công ngay tình huống chạm bóng đầu tiên với pha đánh đầu gỡ hòa tỷ số 2-2.

Việc bị gỡ hòa sau hai lần vượt lên dẫn trước khiến Man City “điên cuồng” tấn công. Đội chủ sân Etihad gần như đẩy cao đội hình khi thời gian thi đấu không còn nhiều.

Gabriel Jesus phản ứng đầy thất vọng sau khi VAR không công nhận bàn thắng phút bù giờ. Ảnh: PA

Cũng như đồng nghiệp, HLV Guardiola tung Gabriel Jesus vào sân với hy vọng cậu học trò tài năng có thể tạo đột biến. Ngôi sao người Brazil đã làm được điều đó khi đưa bóng vào lưới đối thủ ở phút 92. Tuy nhiên, trọng tài đã từ chối bàn thắng sau khi tham khảo VAR. Công nghệ video hỗ trợ xác nhận trung vệ Aymeric Laporte đã để tay chạm bóng ở tình huống Gabriel Jesus lập công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VAR "lên tiếng", Man City chia điểm với Tottenham

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.