Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sang Hà Lan thi đấu, Văn Hậu hưởng lương tối thiểu… 11 tỷ đồng/năm

Theo Dân trí| 01/09/2019 07:31

Không chỉ lập kỷ lục về tiền chuyển nhượng cho một cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu (gần 1,5 triệu euro, tức gần 40 tỷ đồng), Đoàn Văn Hậu cũng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam được hưởng lương cao nhất từ trước đến nay, sau khi anh khoác áo CLB SC Heerenveen (Hà Lan).

Theo quy định của FIFA, đối với các cầu thủ ngoài khối EU, áp dụng cho những người trên 19 tuổi, thi đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, mỗi cầu thủ sẽ nhận được lương tối thiểu 500.000 USD/năm, tức là tối thiểu Đoàn Văn Hậu sẽ nhận hơn 11 tỷ đồng/năm, sau khi anh khoác áo CLB SC Heerenveen.

Hiện, các bên chưa tiết lộ mức lương và các khoản đãi ngộ cụ thể dành cho Đoàn Văn Hậu sau khi anh gia nhập đội bóng Hà Lan là bao nhiêu, nhưng lương trước thuế của hậu vệ đội tuyển quốc gia này không thấp hơn con số nêu trên.

Sang Hà Lan thi đấu, Đoàn Văn Hậu nhận lương một năm bằng cả gia tài của một người bình thường.

Tuỳ theo mức lương mà Đoàn Văn Hậu sẽ chịu mức thuế thu nhập tương ứng. Dù vậy, ngay cả sau khi trừ thuế, tân binh của CLB SC Heerenveen cũng nhận được mức lương đáng mơ ước với bất kỳ cầu thủ nội nào. 

Sang châu Âu thi đấu đồng nghĩa với việc Hậu sẽ được hưởng các khoản đãi ngộ cao hơn hẳn khi thi đấu ở trong nước.

Trước Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng sau khi rời Hoàng Anh Gia Lai để gia nhập CLB Sint Truidense (Bỉ) cũng nhận vài tỷ đồng/năm tiền lương.

Con số cụ thể không được tiết lộ, nhưng chính bầu Đức từng cho biết, Công Phượng khi sang Bỉ thi đấu, “lương một tháng bằng lương cả năm anh nhận tại V-League”.

Một số tờ báo Hàn Quốc sau đó thông tin rằng, lương của Công Phượng tại Sint Truidense gấp 3 lần lương của cầu thủ này khi còn khoác áo CLB Incheon United (Hàn Quốc), tức là khi thi đấu tại Bỉ, Công Phượng nhận khoảng 30.000 USD/tháng (khoảng 700 triệu đồng/tháng, và hơn 8 tỷ đồng/năm). 

Tại các quốc gia EU, họ quy định rất rõ mức lương tối thiểu cho người lao động trong từng lĩnh vực, bao gồm lao động thuộc khối EU và ngoài khối EU, và bóng đá cũng không ngoại lệ.

Vì thế, chưa cần biết chất lượng của Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Công Phượng ra sao, chưa cần biết đội bóng chiêu mộ họ sử dụng các cầu thủ này nhiều hay ít, nhưng các CLB sở hữu Công Phượng và Đoàn Văn Hậu phải đảm bảo mức lương trước thuế tối thiểu cho các cầu thủ này, theo chuẩn chung được quy định!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sang Hà Lan thi đấu, Văn Hậu hưởng lương tối thiểu… 11 tỷ đồng/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.