Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam chia điểm với Thái Lan trong trận cầu không bàn thắng

Nhật Hà| 05/09/2019 21:07

(HNMO) - Khi các chân sút hàng đầu không thể dứt điểm cũng như tạo nên đột biến cần thiết, đội tuyển Việt Nam đã hòa 0-0 trước đội chủ nhà Thái Lan vào tối 5-9, ở lượt đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022, bảng G, khu vực châu Á.

Văn Toàn tạo ra pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Trước đội chủ nhà Thái Lan đang khao khát chiến thắng, đội tuyển Việt Nam đã không chọn cách tiếp cận hoàn toàn “chiếu dưới”. Với một đội hình có nhiều cầu thủ mang xu hướng tấn công, đội tuyển Việt Nam cho thấy sẵn sàng đôi công và gây sức ép lên đối thủ, đồng thời buộc Thái Lan không dám đẩy cao đội hình. 

Những tính toán của huấn luyện viên Park Hang-seo suýt biến thành bàn thắng ngay ở giây thứ 25 khi Văn Toàn tận dụng tốc độ và khả năng xoay trở của mình để vượt qua hậu vệ Thái Lan trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc. 

Thực tế, các học trò của ông Park Hang-seo đã nhập cuộc tốt hơn với các tình huống đập nhả có nhịp điệu. Còn Thái Lan cũng phải mất gần 10 phút mới tìm được nhịp điệu chơi bóng của mình, nhất là khi đội tuyển Việt Nam chủ động phòng ngự từ giữa sân để chực chờ cơ hội phản công.

Như phán đoán của giới chuyên môn, khu vực giữa sân trở thành nơi tranh chấp quyết liệt, trong đó các tiền vệ của cả hai đội hiếm khi thảnh thơi xử lý bóng. Tuy nhiên, Thái Lan cũng tỏ ra nhỉnh hơn ở mảng miếng khi liên tục khoét vào cánh phải hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Từ đây, cơ hội ghi bàn đã mở ra sau các pha tạt bóng hoặc đi bóng từ biên vào trung lộ rồi dứt điểm. Nếu may mắn, Thái Lan đã có thể ghi bàn sau các pha dứt điểm của Supachok hay Thitipan.

Trong khi đó, ngoài tình huống dứt điểm không thành bàn của Văn Toàn ở đầu trận, đội tuyển Việt Nam chỉ có một cơ hội ghi bàn từ các pha chớp cơ hội của Tuấn Anh trước vòng cấm địa. Thời gian còn lại là các tình huống tổ chức phòng ngự khá kín kẽ của các cầu thủ Việt Nam. Dù vậy, việc không để thủng lưới cũng như không bị lép vế về thế trận, đặc biệt ở khu vực giữa sân, cũng là thành công của đội tuyển Việt Nam, nhất là trong bối cảnh thi đấu ở sân khách và đội chủ nhà đang đầy quyết tâm.  

Một pha tranh chấp giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Ngay đầu hiệp 2, Công Phượng được tung vào sân thay cho Tiến Linh, vốn thi đấu mờ nhạt trong hiệp 1 và không gây được sức ép cần thiết lên hàng phòng thủ của Thái Lan. Còn Thái Lan vẫn bộc lộ quyết tâm chiến thắng bằng việc đẩy cao tốc độ và sử dụng nhiều hơn các pha sút xa bên cạnh các tình huống chọc khe vào giữa hậu vệ và trung vệ Việt Nam hoặc chuyền vào sau trung vệ Việt Nam để tiền vệ băng lên dứt điểm. 

Các cầu thủ Việt Nam vẫn chơi thấp và thận trọng để giữ được thế trận phòng ngự. Tuy nhiên, chất lượng các pha chuyền bóng, nhất là khi phản công lại không cao, một phần từ những pha áp sát cực nhanh của các cầu thủ chủ nhà. 

Phải khi Văn Thanh vào sân từ phút 66 để thay Trọng Hoàng thì các pha lên bóng của đội tuyển Việt Nam mới tạo ra nhiều sức ép hơn lên khung thành của Thái Lan. Phút 70, Văn Thanh suýt làm nên chuyện khi phối hợp với Quang Hải để từ biên phải đi vào trước trung lộ trước khi dứt điểm đưa bóng trúng vị trí của thủ môn Thái Lan.

Đến phút 77, Văn Toàn suýt ghi bàn khi đã đi bóng qua trung vệ cuối cùng của Thái Lan trong vòng cấm địa. Thế nhưng, anh lại không đủ khoảng trống để dứt điểm nên cơ hội trôi qua chân. Trước đó, Công Phượng đã bấm bóng chuẩn xác vào sau hàng phòng ngự Thái Lan để Văn Toàn băng xuống nhận bóng. 

Phút 90+1, đến lượt Công Phượng gây tiếc nuối khi sút trượt trong khu 16m50 từ đường kiến tạo của Quang Hải.

Đúng phút bù giờ cuối, Thái Lan suýt ghi bàn khi Supachok đã đối mặt thủ thành Văn Lâm nhưng sau đó không thể ghi bàn khi các hậu vệ Việt Nam lùi về kịp thời bọc lót. 

Thực sự, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt hơn vào giai đoạn cuối của trận đấu nên cũng có lý do để tiếc nuối khi trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. 

Dù vậy, kết quả này cũng được xem là thành công của đội tuyển Việt Nam, qua đó có điểm đầu tiên tại vòng loại kỳ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chia điểm với Thái Lan trong trận cầu không bàn thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.