Theo dõi Báo Hànộimới trên

La Liga có huấn luyện viên đầu tiên bị sa thải

Thương Nguyệt| 13/09/2019 11:15

(HNMO) - Valencia bất ngờ sa HLV Marcelino khi giải đấu hàng đầu xứ bò tót mới trải qua 3 vòng đấu.

Chiến lược gia 54 tuổi hoàn toàn không biết về vụ việc cho đến khi truyền thông đưa tin ngày 12-9. Trước đó, chủ sở hữu đội bóng Peter Lim đã triệu tập Chủ tịch Anil Murthy đến Singapore để thông báo về quyết định sa thải.

HLV Marcelino thực tế từng đối diện nguy cơ bị sa thải sau khởi đầu khó khăn với Valencia ở mùa giải 2018-2019. Tuy nhiên, “Los Ches” vẫn đặt niềm tin vào chiến lược gia người Tây Ban Nha, đổi lại bằng việc đánh bại Barcelona tại chung kết Copa del Rey, cũng là danh hiệu đầu tiên của đội bóng sau 11 năm. HLV Marcelino cũng giúp Valencia giành luôn tấm vé dự Champions League 2019-2020.

HLV Marcelino là chiến lược gia đầu tiên bị sa thải tại La Liga mùa mới. Ảnh: Sky Sports

Dù có nhiều đóng góp trong việc vực dậy một Valencia từng chìm trong khủng hoảng vì những đấu đá nội bộ và thành tích kém cỏi, HLV Marcelino vẫn không thoát cảnh mất việc.

Những bất đồng với ông chủ đội bóng Peter Lim là nguyên nhân chính khiến HLV Marcelino bị sa thải ngay giai đoạn đầu của La Liga. Cựu tiền vệ tấn công một thời không ngại công khai chỉ trích Valencia vì để vuột mất những bản hợp đồng tưởng chừng đã trong tầm tay, trong đó có tiền vệ Rafinha của Barcelona.  

HLV Marcelino cũng phản đối chính sách chuyển nhượng của ông Peter Lim, bao gồm việc bán tiền đạo Rodrigo Moreno cho Atletico Madrid. Thương vụ này đổ bể đã trở thành giọt nước tràn ly, khiến Marcelino “mất ghế”.

Sau khi sa thải HLV Marcelino, Valencia sẽ tạm thời dưới quyền dẫn dắt của Albert Celades, cựu HLV U21 Tây Ban Nha, vốn không có kinh nghiệm làm việc tại những đội bóng lớn. Điều này sẽ khiến đội bóng gặp nhiều xáo trộn và khó khăn, ít nhất ở hai trận đấu sắp tới gặp Barcelona tại vòng 4 La Liga và Chelsea ở Champions League 2019-2020.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
La Liga có huấn luyện viên đầu tiên bị sa thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.