Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cardiff từ chối trả tiền vụ chiêu mộ cầu thủ thiệt mạng trong tai nạn máy bay

Thương Nguyệt| 03/10/2019 13:55

(HNMO) - Đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất Championship quyết định đệ đơn lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) do không đồng tình với phán quyết của FIFA về việc thanh toán số tiền dùng để mua cầu thủ xấu số Emiliano Sala.

Vụ tai nạn của Emiliano Sala khiến Cardiff vướng vào cuộc chiến pháp lý với Nantes. Ảnh: Getty Images

Cardiff chiêu mộ Sala từ Nantes hồi đầu năm 2019. Tiền đạo người Argentina đã tử nạn trong vụ rơi máy bay khi đang trên đường từ Pháp sang Anh để ký kết hợp đồng mới. Vụ việc xảy ra ngày 21-1-2019, chỉ 2 ngày sau khi Cardiff công bố thông tin về thương vụ.

Ngày 2-10 vừa qua, FIFA tuyên bố Cardiff vẫn phải trả cho Nantes một phần của hợp đồng trị giá 17 triệu euro, cụ thể là 6 triệu euro. Tuy nhiên, Cardiff cương quyết từ chối thanh toán số tiền này. Đội bóng cho rằng hợp đồng mua bán với Nantes vẫn chưa hoàn tất những điều khoản cuối cùng.

Trái với lập luận của Cardiff, FIFA nhận định hợp đồng giữa hai bên đã được hoàn tất chỉ vài giờ trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn kể trên. Do đó, FIFA yêu cầu Cardiff phải thanh toán số tiền 6 triệu euro cho Nantes.

Ở diễn biến liên quan, luật sư của Nantes tuyên bố, “công lý phải được thực thi”, cáo buộc Cardiff đang lợi dụng cái chết của Sala để né tránh việc phải thanh toán số tiền không nhỏ.

Trong động thái bác bỏ lời cáo buộc kể trên, Cardiff giữ vững quan điểm về tính pháp lý của bản hợp đồng vốn dự kiến được hoàn tất vào ngày 22-1, trong khi vụ tai nạn khiến Sala thiệt mạng xảy ra một ngày trước đó. Điều này đồng nghĩa hợp đồng không có giá trị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cardiff từ chối trả tiền vụ chiêu mộ cầu thủ thiệt mạng trong tai nạn máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.