Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Park Hang-seo đánh giá cao màn trình diễn của đội nhà

Nhật Hà| 11/10/2019 06:02

(HNMO) - Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia vào tối 10-10, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã đánh giá cao màn trình diễn của các học trò trong việc vận hành chiến thuật. Ngoài ra, ông Park cũng nhận định Công Phượng, Văn Hậu đã hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu trên.

Ảnh: Quý Lượng

Tại buổi họp báo, HLV Park Hang-seo đã cảm ơn sự nỗ lực của các cầu thủ trong trận đấu này. Điều đó khiến ông tự hào vì các cầu thủ, nhất là khi họ đã giành chiến thắng trước đối thủ mạnh như Malaysia. Theo ông, thực tế trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào tối 10-10 cho thấy Malaysia đã mạnh hơn rất nhiều so với AFF Cup 2018 trong đó tuyến tiền vệ Malaysia đã thi đấu tốt hơn.

“So với trận đấu gặp Indonesia ở lượt đầu vòng loại World Cup 2022, Malaysia đã thay 3 vị trí. Vì vậy, trận đấu càng nặng về toan tính chiến thuật. Về phía Việt Nam, các cầu thủ đã vận hành chiến thuật tốt để hoàn thành mục tiêu. Tất nhiên, phần đầu trận đấu, các cầu thủ vẫn chưa giữ bóng được như tôi mong muốn.”- ông Park Hang-seo nói.

Đánh giá về màn trình diễn của 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu là Công Phượng và Văn Hậu, ông cho rằng, cả hai đã hoàn thành nhiệm vụ là đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội.

Theo ông Park Hang-seo, không phải lúc nào các cầu thủ cũng đạt được phong độ tốt nhất. Vấn đề là họ phải luôn đóng góp được vào lối chơi chung của toàn đội. Về khía cạnh này, cả Công Phượng và Văn Hậu đều đáp ứng.

Tương tự, ông Park cũng cho rằng việc các tiền đạo chưa ghi bàn trong những trận đấu gần đây cũng không phải là vấn đề lớn. Quan trọng là họ đóng góp thế nào vào lối chơi chung bên cạnh cái cách tạo ra bàn thắng của cả đội bóng. Ông Park Hang-seo cũng nói rằng cần đặt vấn đề về việc các đội bóng trong nước sử dụng quá nhiều cầu thủ ngoại ở hàng tiền đạo. 

Về chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh khiến cầu thủ này không thể thi đấu trong hiệp 2 trận đấu Việt Nam - Malaysia, ông Park Hang -seo, Tuấn Anh bị chấn thương cơ đùi sau và bước đầu được xác định là không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, phải chờ đến ngày 11-10 mới biết chính xác mức độ chấn thương. Bác sĩ cho hay, chấn thương không quá nghiêm trọng.

Đánh giá về đối thủ Indonesia trong trận đấu vào ngày 15-10 tới ở vòng loại World Cup 2022, ông Park Hang-seo khẳng định, Việt Nam không phải ngại Indonesia dù đội bóng này có một số cầu thủ nhập tịch.   

Trong khi đó, HLV trưởng của Malaysia không xuất hiện tại họp báo. Thay vào đó là trợ lý HLV Malaysia S.Bala. Vị trợ lý này chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam đồng thời cho hay, Malaysia đã có cơ hội ghi bàn, đã chơi tốt trong đường chuyền cũng như lên bóng trong trận đấu nhưng bỏ lỡ cơ hội.

Dù vậy, đội bóng cũng mắc một số lỗi trong khâu phòng ngự, đã có chút căng thẳng do bị lấn át về thế trận. Điều đó, khiến Malaysia để thua bàn trong hiệp 1 và không thể lật ngược thế cờ trong hiệp 2.

“Malaysia đã đến Việt Nam và cố gắng chiến thắng. Thực tế, chúng tôi cũng có bất ngờ với lối chơi của Việt Nam dù đã chuẩn bị phương án và nghiên cứu cách chơi bóng của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đội bóng đã không đạt được mục tiêu dù đã cố gắng. Cho nên, Malaysia sẽ cố gắng tốt nhất trong lượt về tại Malaysia. Đây là giai đoạn đầu của bảng đấu nên mọi việc còn ở phía trước” - vị trợ lý này nói.

Về những tranh cãi của cầu thủ Malaysia với trọng tài sau trận này, vị trợ lý HLV đội tuyển Malaysia cho hay, không mong hiện tượng này xảy ra ở trận lượt về giữa hai đội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo đánh giá cao màn trình diễn của đội nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.