Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền cảm hứng sống đẹp cho giới trẻ

Mai Hoa| 13/10/2019 07:56

(HNM) - Từ ngày 7 đến 26-9, xen giữa các trận thi đấu ở Giải Bóng đá vô địch quốc gia và các đợt tập trung của đội tuyển bóng đá quốc gia, các cầu thủ của Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) đã dành thời gian giao lưu với học sinh của 4 trường THCS trên địa bàn Thủ đô.

Những câu chuyện chân thực, nỗ lực tập luyện, vươn lên trong cuộc sống được các cầu thủ chia sẻ đã góp phần truyền cảm hứng yêu thích và tập luyện thể thao, nuôi dưỡng ước mơ, niềm tin vào bản thân, cuộc sống tới giới trẻ.

Tập thể Hà Nội FC lắng nghe và chia sẻ về hành trình vượt qua bệnh tật của một học sinh Trường Marie Curie. Ảnh: Minh Thu

Sau những thành công liên tiếp trong những giải đấu trong nước và khu vực, Văn Quyết, Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh… ngày càng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Không quá khi nói, nhiều cầu thủ của Hà Nội FC được xem là biểu tượng của sự phấn đấu, kiên trì rèn luyện và quyết tâm hiện thực hóa ước mơ.

Không nhiều người biết, để trở thành những cầu thủ tài năng hôm nay, những Duy Mạnh, Đức Huy... hơn 10 năm trước chỉ là những cậu bé nhặt bóng ở Sân vận động Hàng Đẫy và Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Hay như Quang Hải, phải theo tập bóng đá, ăn, ở, tập luyện xa nhà từ năm lên 9 tuổi, thiếu thốn tình cảm gia đình...

Tất cả những câu chuyện ấy đều được chính các cầu thủ trực tiếp chia sẻ với các em học sinh ở một số trường trên địa bàn Hà Nội, như Trường THCS Phù Đổng (ngày 7-9), Trường THCS Việt Nam - Angiêri (ngày 12-9), Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (ngày 16-9) và Trường Marie Curie (ngày 26-9).

Trò chuyện với các học sinh, cầu thủ Đức Huy cho biết: "Hơn 10 năm trước, Đức Huy, Duy Mạnh... đã chạy theo anh Công Vinh, anh Thành Lương để chia vui khi đội tuyển giành chức vô địch AFF Cup 2008 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Khi ấy, Đức Huy và Duy Mạnh đã nuôi mộng và quyết tâm, dù khó khăn đến đâu cũng phải nỗ lực vượt qua, gắng luyện tập để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, được khoác trên mình tấm áo của đội tuyển quốc gia".

Còn Quang Hải bộc bạch: "Trong hành trình theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp, Hải đã trải qua rất nhiều thất bại. Những lúc ấy, gia đình là điểm tựa để Hải được chia sẻ, động viên và vượt qua khó khăn”.

Còn rất nhiều câu chuyện được các cầu thủ "bật mí", như chuyện Đình Trọng ăn, tập thế nào để hồi phục sức khỏe tốt, hay chuyện thủ môn Phí Minh Long tìm cách vượt qua sai lầm trong khi thi đấu... Từ kinh nghiệm của bản thân, Phí Minh Long nhắn nhủ các em học sinh: "Trong cuộc sống, ai rồi cũng sẽ gặp những thất bại, vấp ngã, nhưng điều quan trọng là vấp ngã ở đâu thì mình phải gắng đứng lên ở đó. Đừng nản chí, hãy kiên trì, nỗ lực để vượt qua những áp lực, khó khăn”.

Những câu chuyện chân thực được chia sẻ từ chính những người hùng bóng đá, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các em học sinh. Các em liên tiếp đặt ra các câu hỏi về quá trình khổ luyện để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp; những khó khăn, thách thức cả trong lẫn ngoài sân cỏ; ý chí phấn đấu để trở thành những cầu thủ tài năng. Chẳng hạn như câu chuyện của em Phạm Minh Anh - học sinh lớp 7, Trường Marie Curie. Bất ngờ bị phát hiện mang khối u lớn, với chẩn đoán gần như 100% bị ung thư, nhưng Phạm Minh Anh đã dũng cảm đương đầu với căn bệnh quái ác, hợp tác với bác sĩ để điều trị, mổ khối u và chiến thắng bệnh tật. 

Những hoạt động giao lưu của các cầu thủ Hà Nội FC với học sinh các trường THCS, nằm trong khuôn khổ chương trình mang tính xã hội - cộng đồng “Strong Vietnam” (Việt Nam vững mạnh) - một chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, góp phần “Nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường” giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tập đoàn T&T Group, với sự tham gia của các cầu thủ Hà Nội FC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền cảm hứng sống đẹp cho giới trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.