Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quang Hải vào danh sách đề cử cầu thủ hay nhất Đông Nam Á

Theo Đỗ Hải/Zing| 01/11/2019 15:20

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ cạnh tranh giải thưởng cầu thủ hay nhất Đông Nam Á 2019 với ngôi sao Chanathip Songkrasin của tuyển Thái Lan ở sự kiện diễn ra ngày 8-11.

Ảnh: VOV

Ở hạng mục cầu thủ nam của năm, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cạnh tranh với Chanathip Songkrasin (Thái Lan). Đây được coi là cuộc đua gay cấn, bởi cả hai thể hiện dấu ấn đậm nét ở cấp CLB cũng như đội tuyển quốc gia trong thời gian qua. Chanathip vừa có mùa giải thành công tại Nhật Bản trong màu áo Consadole. Anh lọt vào đội hình tiêu biểu J.League hồi 2018.

Quả bóng vàng Việt Nam 2018 là ứng viên sáng giá cho danh hiệu này. Anh liên tục gặt hái thành công trong hai năm vừa qua, ở cả cấp đội tuyển lẫn CLB. Cầu thủ sinh năm 1997 trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Park Hang-seo ở các giải đấu cấp khu vực lẫn châu lục.

Tuy nhiên, trong danh sách đề cử rút gọn của AFF Awards 2019, Đoàn Văn Hậu không có tên ở bất cứ hạng mục nào. Ba đề cử cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á gồm Lugman Hakim (Malaysia), Shamsudin Suphanat Muenta (Thái Lan) và Fabian Andres Monge (Australia).

Đoàn Văn Hậu không có tên trong danh sách đề cử cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á. Ảnh: Minh Chiến.

Ở các hạng mục khác, Trần Văn Vũ sẽ cạnh tranh cùng Mohd Khairul Effendy B. Mohd Bahrin (Malaysia) cho danh hiệu cầu thủ futsal của năm. Đội tuyển futsal Việt Nam cũng có tên trong danh sách đề cử đội tuyển futsal của năm.

Nhà cầm quân Mai Đức Chung được đề cử cho danh hiệu HLV bóng đá nữ hay nhất, còn ông Park Hang-seo cạnh tranh cùng người đồng nghiệp Tan Cheng-hoe của Malaysia ở cuộc đua tới danh hiệu HLV bóng đá nam năm nay.

AFF Awards Night sẽ diễn ra tối 8-11 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai sự kiện tôn vinh những người làm bóng đá Đông Nam Á. AFF Awards 2019 trao 18 giải thưởng cho các cá nhân, tổ chức có nhiều cống hiến cho bóng đá khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải vào danh sách đề cử cầu thủ hay nhất Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.