Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn Lâm thi đấu xuất sắc, đội tuyển Việt Nam chia điểm với Thái Lan

Nhật Hà| 19/11/2019 22:23

(HNMO) - Tối 19-11, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm đã giúp đội tuyển Việt Nam hòa 0-0 trước Thái Lan ở lượt đấu thứ năm vòng loại World Cup 2022, bảng G, khu vực châu Á.

Cả Thái Lan và Việt Nam đều hiểu rõ lối chơi của nhau nên không thăm dò mà cố gắng thể hiện tốt nhất lối chơi của mình. Trong khi các học trò của HLV Park Hang-seo chủ động tổ chức các đường lên bóng nhanh và vây đối thủ ngay từ sân nhà thì Thái Lan cũng chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Đội bóng của HLV Nishino cố gắng duy trì khả năng kiểm soát bóng để chờ cơ hội áp sát khung thành đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải (đỏ) và các đồng đội có trận hòa khó khăn trước Thái Lan. Ảnh: bongdaplus

Cũng vì vậy, trong nửa đầu hiệp 1, hầu như không có pha bóng đáng kể về khung thành hai đội. Những tình huống nguy hiểm nhất đều đến từ những pha bóng chết. Trong thế trận giằng co như vậy, Thái Lan đã suýt có bàn thắng vào phút 26. Trọng tài cho rằng Văn Hậu phạm lỗi với một cầu thủ Thái Lan trong vòng cấm địa sau tình huống đá phạt góc và cho Thái Lan hưởng đá phạt 11m. Tuy nhiên, thủ thành Văn Lâm đã xuất sắc cản phá cú đá phạt 11m của Therathoon, cứu bàn thua trông thấy cho đội tuyển Việt Nam. 

Đến phút 31, từ tình huống đá phạt góc, Tiến Dũng đã đưa bóng vào lưới Thái Lan. Tuy nhiên, trọng tài lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng Văn Hậu phạm lỗi với thủ thành Kawin (Thái Lan). 

Sau tình huống này, thế trận tiếp tục giằng co khi cả hai đội đều thể hiện được lối chơi của mình. 

Ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã tăng tốc nhằm tìm bàn thắng với sự năng nổ và cơ động cùng khả năng xử lý bóng đột biến của Quang Hải. Phút 52, chính Quang Hải đưa bóng vào đúng đà băng xuống của Văn Toàn để cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có cơ hội dứt điểm thoải mái trong vòng cấm địa. Tuy vậy, cú vô lê của Văn Toàn lại đưa bóng vọt xà. 

Sau tình huống này, Thái Lan đã thi đấu tập trung, không cuốn vào lối chơi tốc độ của đội tuyển Việt Nam. Trong tình thế này, đội tuyển Việt Nam trở lại cách chơi bóng đề cao sự chắc chắn. Còn Thái Lan kiểm soát bóng nhiều hơn, đồng thời chú ý đến những pha nhả bóng cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Việc tập trung số đông cầu thủ trước vòng 16m50 đã giúp đội tuyển Việt Nam hạn chế đáng kể miếng đánh này. Phải đến phút 77, Thái Lan mới có thể thoải mái tung ra cú dứt điểm từ xa. Dù vậy, thủ thành Văn Lâm thi đấu tập trung nên cản phá thành công.

Đến phút 80, Thái Lan đã thành công trong pha tấn công trung lộ nhưng lại không thắng được Văn Lâm. Sau đó, Văn Hậu lăn xả để cứu thua trước pha dứt điểm của cầu thủ Thái Lan. 

Hai phút sau đó, sự tập trung đã giúp Văn Lâm cứu thua 2 lần liên tiếp trước những pha dứt điểm hiểm hóc và đầy độ quái của Therathoon cùng Chanathip. 

Anh Đức có trận đấu cuối cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Nhận thấy đội nhà bị lép vế, ông Park Hang-seo đã đưa Anh Đức vào sân thay Tiến Linh nhằm gây áp lực mạnh hơn lên hàng phòng ngự của Thái Lan, giảm áp lực cho hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Điều này ít nhiều tạo tác động tích cực vào lối chơi của đội tuyển. 

Đến cuối trận, cả hai đội tiếp tục thi đấu giằng co, chủ yếu tranh chấp ở giữa sân và hầu như không dám mạo hiểm tấn công ồ ạt. Vì vậy, trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Trận hòa này giúp đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu bảng G với 11 điểm trong khi Thái Lan xuống thứ ba với 8 điểm. Ở trận đấu khác diễn ra cùng tối 19-11, Malaysia thắng Indonesia với tỷ số 2-0 để lên vị trí thứ hai với 9 điểm. 

Phải đến tháng 3-2020, đội tuyển Việt Nam mới có trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Lâm thi đấu xuất sắc, đội tuyển Việt Nam chia điểm với Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.