Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo châu Á khen Văn Lâm xuất sắc, Văn Hậu dũng cảm

Theo Dân trí| 20/11/2019 07:39

Sau trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, tờ Fox Sport Asia đã lên tiếng khen ngợi sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm. Bên cạnh đó, họ cũng trầm trồ trước pha bóng lao mình cản bóng dũng cảm của Văn Hậu.

Tối 19-11, đội tuyển Việt Nam đã hòa Thái Lan với tỷ số 0-0 trên sân nhà Mỹ Đình. Đây là trận đấu mà đội tuyển Thái Lan đã chơi quyết tâm nhưng không thể xuyên thủng lưới của Việt Nam.

Tờ Fox Sport khen ngợi sự xuất sắc của Văn Lâm.

Trong đó, thủ thành Văn Lâm đã có màn trình diễn rực sáng. Ngoài tình huống cản phá phạt đền, người gác đền đang khoác áo Muangthong United còn có nhiều pha cứu thua xuất thần ở thời điểm cuối trận (khi đội tuyển Việt Nam đánh mất thế trận). Điều đó giúp cho đội tuyển Việt Nam có thể bảo toàn mành lưới.

Sau trận đấu, tờ Fox Sport đã có những dòng khen ngợi Văn Lâm: “Đội tuyển Việt Nam đã phải hứng chịu quả phạt đền trong pha bóng tưởng chừng vô hại. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi quan sát thấy Đoàn Văn Hậu phạm lỗi.

Thế nhưng, sự xuất sắc của Văn Lâm, với pha cản phá tuyệt đẹp đã ngăn không cho Thái Lan ghi bàn thắng.

Thái Lan đã tạo ra nhiều cơ hội ở hiệp 2 nhưng Văn Lâm vẫn thi đấu xuất sắc khi có pha cản phá ấn tượng. Tiêu biểu là tình huống lao ra cản phá ở phút 82, trong cơ hội mười mươi của đội khách”.

Bên cạnh đó, tờ Fox Sport cũng khen ngợi sự dũng cảm của Văn Hậu trong tình huống lao mình cản bóng: “Các cầu thủ Thái Lan đã ở rất gần bàn thắng nhưng Văn Hậu đã dùng cả thân mình để ngăn không cho trái bóng vào lưới. Nhờ đó, đội tuyển Việt Nam thoát thua trong tình huống mười mươi”.

Văn Hậu cũng có pha lao ra cản phá dũng cảm.

Cuối cùng, nhật báo hàng đầu châu Á chỉ ra Quang Hải và Chanathip là những người thi đấu mờ nhạt ở trận này. Fox Sport viết: “Hai ngôi sao được kỳ vọng là Quang Hải và Chanathip đều không để lại ấn tượng.

Chanathip đã có một vài tình huống gây nguy hiểm cho đội tuyển Việt Nam nhưng không mang tới nhiều sự khác biệt. Tương tự là Quang Hải. Cầu thủ này chủ yếu di chuyển để tạo khoảng trống cho đồng đội, chứ không tạo ra tầm ảnh hưởng lớn”.

Sau khi kết thúc lượt thi đấu này, đội tuyển Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng với 11 điểm. Thái Lan bị đẩy xuống thứ 3 khi mới có 8 điểm. Trong khi đó, Malaysia đã vươn lên vị trí thứ 2 khi có được 9 điểm sau chiến thắng trước Indonesia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo châu Á khen Văn Lâm xuất sắc, Văn Hậu dũng cảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.