Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bố trí trụ sở bộ phận "một cửa" thuận tiện cho người dân

Thành Vinh| 29/10/2018 07:04

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 5134/UBND-KSTTHC yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành thành phố; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Hướng dẫn người dân tra cứu thông tin quy hoạch tại bộ phận “một cửa” quận Long Biên. Ảnh: Viết Thành


Theo đó, UBND thành phố yêu cầu, các sở, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương kiện toàn tổ chức, nhiệm vụ và bố trí trụ sở, trang thiết bị của bộ phận "một cửa" thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính. Cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận "một cửa" phải bảo đảm trình độ chuyên môn theo yêu cầu...

Các cơ quan, đơn vị nghiêm túc xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định thủ tục hành chính; khắc phục tình trạng quá hạn trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện nghiêm việc xin lỗi khi xảy ra chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị kịp thời động viên, khen thưởng công chức, viên chức được đánh giá cao trong giải quyết thủ tục hành chính và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm...

Các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông trong triển khai xây dựng Cổng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống thông tin "một cửa" điện tử cấp thành phố bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, thuận tiện, dễ sử dụng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố trí trụ sở bộ phận "một cửa" thuận tiện cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.