Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phấn đấu 100% các cơ quan, đơn vị có sáng kiến cải cách hành chính

Thành Vinh| 07/01/2019 07:56

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 7028/QĐ-UBND về việc ban hành kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2019 của thành phố.


Theo kế hoạch, cải cách hành chính được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và quản lý của các cấp, các ngành.

UBND thành phố đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu như: 100% các sở, cơ quan tương đương sở, UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch cải cách hành chính cụ thể và tổ chức thực hiện đầy đủ, toàn diện nội dung kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2019 của thành phố. 100% người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp phụ trách chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện cải cách hành chính ở cơ quan, đơn vị do mình quản lý.

Trong năm 2019 có tối thiểu 30% số cơ quan, đơn vị được kiểm tra cải cách hành chính; phấn đấu 100% các cơ quan, đơn vị có sáng kiến cải cách hành chính. 100% UBND các quận, huyện, thị xã triển khai chấm điểm, xác định chỉ số cải cách hành chính đối với UBND cấp xã trực thuộc; tối thiểu 95% số hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn và trước hạn...

Các cơ quan, đơn vị thực hiện hội nghị đối thoại với người dân về các vấn đề có liên quan tới giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ít nhất 2 lần/năm. 100% các đơn vị sự nghiệp công lập được giao tự chủ tài chính thực hiện đúng kế hoạch của UBND thành phố. 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cập nhật, theo dõi tình hình thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố…

UBND thành phố cũng đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu 100% các cơ quan, đơn vị có sáng kiến cải cách hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.