Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: 80% người dân, tổ chức hài lòng về các dịch vụ công

Nguyễn Lê| 19/02/2019 22:22

(HNMO) - Chiều 19-2, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.


Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh cho biết, năm 2018, TP Hồ Chí Minh đã triển khai thực hiện 7 mục tiêu và 49 nội dung về cải cách hành chính. Theo đó, bình quân các quý của năm 2018 đều đạt tỷ lệ trên 99% hồ sơ giải quyết đúng hạn.

Đặc biệt, 100% văn bản chính thức trao đổi giữa các cơ quan nhà nước (trừ tài liệu mật) dưới dạng điện tử kết hợp với chữ ký số. Qua khảo sát, 80% người dân, tổ chức hài lòng về các dịch vụ công.

Người dân đánh giá chất lượng thực hiện dịch vụ công.


Tại hội nghị, các sở, ngành và quận, huyện đã chia sẻ một số mô hình hay trong cải cách hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức như: Mô hình giảm 70% thời gian tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ hải quan, kiểm tra thực tế hàng hóa của Cục Hải quan thành phố; cải tiến chất lượng bệnh viện từ hoạt động khảo sát  “ý kiến không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố” của Sở Y tế…

Bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố còn một số hạn chế như: Người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị chưa có sự quan tâm đúng mức, số lượng hồ sơ trễ hạn tuy dưới 1% nhưng vẫn còn cao; công tác liên thông thủ tục hành chính giữa nội bộ các cơ quan nhà nước chưa quyết liệt, đồng bộ…

Về nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2019, thành phố đặt mục tiêu là “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội”. Thành phố triển khai đồng bộ 6 nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính, trong đó “yếu tố con người” là trọng tâm để tạo đột phá.

Để thực hiện 6 nhiệm vụ này, thành phố đề ra nhiều giải pháp trọng tâm như vận dụng tối đa cơ chế đặc thù của Nghị quyết 54/2017/QH14; phát động phong trào thi đua cao điểm về cải cách hành chính; đề cao và kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu; nhân rộng các mô hình sáng kiến, cải tiến trong cải cách hành chính…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu, sắp tới thành phố cần triệt để, đồng bộ, tăng tốc hơn nữa trong công tác cải cách hành chính; phấn đấu 100% người dân hài lòng với công tác cải cách hành chính ở phường, xã; coi sự hài lòng của người dân là thước đo hiệu quả dịch vụ công; 100% quận, huyện tiếp nhận ý kiến người dân trực tuyến; thực hiện tốt kết nối quận, huyện, phường, xã…

Tại hội nghị, thủ trưởng 29 sở, ban, ngành và chủ tịch UBND 24 quận, huyện đã ký cam kết quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2019.

Dịp này, UBND TP Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 37 đơn vị đạt thành tích trong thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: 80% người dân, tổ chức hài lòng về các dịch vụ công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.