Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh số hóa công tác lưu trữ, giao dịch của các cơ quan Đảng

Nguyễn Lê| 06/03/2019 05:59

(HNM) - Chiều 5-3, Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết đợt thi đua cao điểm các giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính trong Đảng. Tới dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân.

Các đơn vị nhận khen thưởng tại Hội nghị.


Theo Ban Tổ chức Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đến nay đã có 78/78 cơ quan, đơn vị đăng ký thi đua gửi báo cáo với tổng số 157/157 giải pháp, sáng kiến được triển khai thực hiện. Các nội dung thi đua, cải cách hành chính bám sát chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị theo hướng rút ngắn quy trình, thủ tục, hồ sơ, tiết kiệm thời gian, chi phí, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan thuộc hệ thống Đảng của thành phố thực hiện các nhiệm vụ như: Số hóa toàn bộ hồ sơ, văn bản của các cơ quan Đảng; chuẩn hóa quy trình công tác Đảng của mỗi cơ quan Đảng; thực hiện giao dịch không giấy giữa các cơ quan Đảng; áp dụng phần mềm để xây dựng nhiệm vụ công tác và theo dõi tiến độ công việc… Đặc biệt, người đứng đầu Đảng bộ thành phố yêu cầu phân cấp mạnh để tổ chức giám sát của thường vụ cấp ủy các cấp có hiệu quả cao.

Dịp này, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen 11 tập thể có sáng kiến cải cách hành chính trong Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh số hóa công tác lưu trữ, giao dịch của các cơ quan Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.