Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh giá sự hài lòng của người dân phải có đơn vị trung gian thẩm định

Nguyễn Lê| 12/04/2019 07:03

(HNM) - Ngày 11-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị sơ kết triển khai thực hiện thí điểm đánh giá sự hài lòng của người dân và các tổ chức đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2018 và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2019.


Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, thời gian qua, các sở, ngành, quận, huyện được tổ chức khảo sát kết quả cho thấy, tỷ lệ người dân hài lòng phần lớn đạt trên 90% (cho điểm từ mức 6 trở lên) như Sở Kế hoạch và Đầu tư đạt 92%, Sở Xây dựng 93%, quận 1 là 92%...

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, công tác khảo sát sự hài lòng của người dân cần tập trung vào những vấn đề người dân chưa hài lòng, đặc biệt là cần khảo sát các hồ sơ, lĩnh vực chưa có sự hài lòng cao. Năm 2019, cần mở rộng triển khai khảo sát sự hài lòng ở tất cả các sở, ngành, quận, huyện. Đặc biệt, kết quả khảo sát phải có đơn vị trung gian thẩm định, vì kết quả này gắn với thu nhập tăng thêm của cán bộ, công chức, viên chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá sự hài lòng của người dân phải có đơn vị trung gian thẩm định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.