Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa nhiều nội dung quản lý trật tự xã hội lên Internet, tạo thuận lợi cho người dân

Phương Nam| 25/07/2019 15:01

(HNMO) - Sau 4 tháng chạy thử nghiệm, trang thông tin điện tử của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Hồ Chí Minh (PC06) đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7-2019 với chức năng tư vấn và tiến hành nhiều thủ tục qua mạng, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, tạo thuận lợi cho người dân.

Giao diện trên máy tính của trang thông tin điện tử của PC06 Công an thành phố Hồ Chí Minh.

Trang thông tin điện tử của PC06 tại địa chỉ http://qlhc.catphcm.bocongan.gov.vn sau gần 1 tháng hoạt động đã có gần 58.000 lượt truy cập.

Thông qua trang thông tin điện tử này, người dân thành phố có thể hỏi đáp và làm thủ tục qua mạng với những nội dung đạt chuẩn dịch vụ hành chính công mức độ 3 như: Cấp, đổi căn cước công dân (CCCD) cho người từ 14 tuổi trở lên; đăng ký cấp mới, cấp đổi, cấp lại con dấu của cơ quan, tổ chức; đăng ký các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và các nội dung đạt chuẩn dịch vụ hành chính công mức độ 2 như cấp giấy phép đăng ký vũ khí, công cụ hỗ trợ và đăng ký thường trú, tạm trú.

Thượng tá Huỳnh Văn Hùng, Trưởng phòng PC06 cho biết, với việc đưa trang thông tin điện tử này vào hoạt động, PC06 Công an thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành đơn vị đầu tiên của lực lượng cảnh sát quản lý hành chính cả nước triển khai ứng dụng này, tạo nhiều thuận lợi cho người dân.

Chỉ tính tiện ích làm CCCD qua mạng, riêng trong tuần đầu tháng 7-2019, PC06 đã tiếp nhận hơn 1.700 hồ sơ. Với cách làm cũ, đơn vị chỉ có thể giải quyết được 250 hồ sơ/ngày. Nay tiến hành thủ tục qua mạng, mỗi ngày có thể giải quyết được 350 hồ sơ xin cấp mới, cấp đổi, cấp lại CCCD.

Từ ngày 15-7, được sự đồng ý của Bộ Công an, PC06 Công an thành phố Hồ Chí Minh tiến hành cấp lại, cấp đổi thẻ căn cước cho người dân về thành phố Hồ Chí Minh làm việc, nhưng không có hộ khẩu thường trú tại địa bàn. Việc làm này đã tạo thuận lợi cho người ngoại tỉnh không phải mất thời gian về quê làm thủ tục, tăng cường hiệu quả quản lý của cơ quan công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa nhiều nội dung quản lý trật tự xã hội lên Internet, tạo thuận lợi cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.