Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ đánh giá tác động việc dùng ứng dụng Zalo trong điều hành

Hà Phong| 29/08/2019 14:11

(HNMO) - Ngày 29-8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã làm việc về tình hình xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính với các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hải Dương.

Quang cảnh buổi làm việc.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý. 

Báo cáo tổng hợp về tình hình triển khai Chính phủ điện tử của 8 địa phương nêu trên cho thấy, UBND các tỉnh, thành phố, các sở, ngành trực thuộc đã điều hành quyết liệt để cắt giảm thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tham gia sản xuất kinh doanh. 

Trong đó, tỉnh Bắc Giang sử dụng chữ ký số trong 100% văn bản gửi Văn phòng Chính phủ. Thành phố Hải Phòng, thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh cũng đạt gần 100%. Bên cạnh đó, Thủ đô Hà Nội còn là một trong những địa phương điển hình có số lượng hồ sơ đăng ký trực tuyến mức độ 3, 4 khá cao.

Bên cạnh những điểm sáng, các địa phương cũng phản ánh một số khó khăn, vướng mắc, chậm chạp trong lộ trình triển khai Chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính. Đơn cử như nhiều ứng dụng công nghệ thông tin còn manh mún, nhỏ lẻ, thiếu đồng bộ…

Trong đó, thành phố Hải Phòng ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử từ năm 2016 nhưng cũng chưa sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với các quy định mới hiện hành.

Về tình hình sử dụng văn bản ký số trên tổng số văn bản điện tử gửi đến Văn phòng Chính phủ từ ngày có Trục liên thông văn bản quốc gia chưa suôn sẻ. Đặc biệt, tỉnh Vĩnh Phúc mới có 17,9% văn bản ký số...

Truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử là xu thế tất yếu. Mục tiêu hướng tới là giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp, chính quyền hoạt động hiệu quả, minh bạch hơn. Vì vậy, các địa phương không thể vì các lý do như bảo mật, an ninh, an toàn để không cải cách. Công tác xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử phải đẩy mạnh hơn nữa.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng lưu ý, hiện nay, một số tỉnh đang sử dụng ứng dụng Zalo trong điều hành công việc. Việc này Bộ Thông tin và Truyền thông phải đánh giá tác động, đặc biệt liên quan đến an toàn dữ liệu, an ninh thông tin...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ đánh giá tác động việc dùng ứng dụng Zalo trong điều hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.