Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chúc thọ Anh hùng Lao động, Giáo sư Vũ Khiêu

Theo VGP News| 19/09/2011 13:33

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 96 của Anh hùng Lao động, Giáo sư Vũ Khiêu, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã gửi tặng những lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.

Giáo sư Vũ Khiêu - Ảnh: Chinhphu.vn

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 96 của Anh hùng Lao động, Giáo sư Vũ Khiêu, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã gửi tặng những lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.

Trong 2 ngày 18 và 19/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã gửi những lẵng hoa tươi thắm, quà và những lời chúc tốt đẹp nhất tới Giáo sư.

Tới chúc mừng sinh nhật Giáo sư Vũ Khiêu, đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chúc Giáo sư luôn luôn mạnh khỏe, trường thọ, mẫn tiệp… và tiếp tục có những ý kiến đóng góp quý báu cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh - tế xã hội của đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Cũng trong ngày 18 và 19/9, nhiều đồng chí là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo, cán bộ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; lãnh đạo các trường đại học, viện nghiên cứu… đã tới chúc mừng sinh nhật Giáo sư Vũ Khiêu.

Năm 2010, nhân dịp sinh nhật lần thứ 95 của Giáo sư, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới chúc mừng sinh nhật Giáo sư, tặng Giáo sư Vũ Khiêu bức tranh đồng có câu đối: “Triết gia trong cách mạng/Nghệ sỹ giữa anh hùng”.

Giáo sư Vũ Khiêu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của Thủ tướng đối với cá nhân ông và bày tỏ tin tưởng sâu sắc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, nước ta sẽ tiếp tục giành được những thành quả to lớn hơn trong sự nghiệp đổi mới và tiếp tục vững bước tiến lên trên con đường hội nhập.

Giáo sư Vũ Khiêu, tên thật là Đặng Vũ Khiêu, sinh ngày 19/9/1916 tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Giáo sư Vũ Khiêu tham gia hoạt động cách mạng từ trước năm 1945 và là một trong những học giả hàng đầu nghiên cứu về văn hóa Việt Nam.

Năm 2000, Giáo sư được phong danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Năm 2006, Giáo sư được Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất vì có nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp phát triển khoa học xã hội và nhân văn, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chúc thọ Anh hùng Lao động, Giáo sư Vũ Khiêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.