Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng bộ quận Hoàn Kiếm: Đổi mới công tác cán bộ

Thành Tâm| 18/07/2015 06:22

(HNM) - Công tác cán bộ là khâu then chốt đối với sự thành công trong triển khai các chủ trương, nhiệm vụ của Đảng bộ quận Hoàn Kiếm.


Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi cho biết, để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Quận ủy coi công tác giáo dục chính trị, tư tưởng bằng việc triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Cùng với đó, Quận ủy đặc biệt quan tâm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên.

Cử tri phát biểu tại một buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Thái Hiền


Những năm qua, Đảng bộ quận luôn chú trọng chỉ đạo nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động các tổ chức cơ sở đảng theo hướng mở rộng dân chủ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật. Các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện nghiêm túc, có nền nếp chế độ sinh hoạt định kỳ. Việc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc, thiết thực, nhất là đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Công tác đánh giá cán bộ cũng ngày càng chặt chẽ, công khai, dân chủ, thực chất hơn gắn với kiểm điểm tự phê bình và phê bình, bảo đảm khách quan, công tâm. Đồng chí Hoàng Công Khôi cho biết, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ quận đã triển khai thực hiện Quy định 262-QĐ/TƯ, ngày 08/10/2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về lấy phiếu tín nhiệm đối với Ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy các cấp, các chức danh lãnh đạo của Quận ủy, HĐND-UBND quận, phường và lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội với tinh thần nghiêm túc, thận trọng, chặt chẽ, có tác dụng thiết thực trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ. Công tác quy hoạch cán bộ được tiến hành thường xuyên, nền nếp, đúng quy định. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có nhiều đổi mới, chú trọng nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu và tiêu chuẩn chức danh cán bộ. Việc bố trí, sử dụng, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ được thực hiện đúng quy chế, dân chủ, công khai, phát huy năng lực, sở trường của cán bộ...

Từ cách làm trên, hiệu quả thấy được là chất lượng hoạt động của HĐND quận, phường được nâng lên rõ rệt. UBND quận, phường đổi mới phong cách chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, coi trọng chất lượng giải quyết công việc và qua đó ý thức, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức có chuyển biến tích cực. Bộ máy của UBND quận, phường thường xuyên được củng cố, kiện toàn đúng quy định, bảo đảm tính tích cực, chủ động và linh hoạt trong công tác chỉ đạo, điều hành, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực thi công vụ.

Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi cho biết, một trong những giải pháp sẽ được đẩy mạnh thời gian tới nhằm làm tốt hơn nữa công tác cán bộ là các cấp ủy đảng cần tăng cường công tác giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về mục tiêu, lý tưởng cách mạng, thực hiện nghiêm Điều lệ Đảng, Quy định về những điều đảng viên không được làm. Bản thân cán bộ, đảng viên, bên cạnh thực tiễn công tác, cần không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, kiến thức và năng lực hoạt động thực tiễn, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, tư cách đảng viên, khắc phục mọi biểu hiện cơ hội, thực dụng, chủ nghĩa cá nhân, mơ hồ, mất cảnh giác, giảm sút ý chí chiến đấu.

Cùng với đó, Quận ủy sẽ nỗ lực tăng cường tính nghiêm minh của kỷ luật Đảng và pháp luật của Nhà nước trong tổ chức đảng và các cơ quan nhà nước, đẩy mạnh tự phê bình và phê bình, nhìn thẳng và đánh giá đúng sự thật, nhất là những mặt còn yếu kém, không nể nang, né tránh, đồng thời đề ra cho được những biện pháp khắc phục cụ thể, thiết thực, khả thi theo phương châm kết hợp "chống và xây", "nói đi đôi với làm"...

Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong sạch, vững mạnh, nêu cao được vai trò, trách nhiệm và gương mẫu thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao là một trong các mục tiêu lớn của Đảng bộ quận Hoàn Kiếm thời gian tới. Đó là về mặt nhận thức chung, còn về phương pháp triển khai, Đảng bộ quận khẳng định quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp để phục vụ nhiệm vụ chính trị trước mắt, đồng thời thể hiện tầm nhìn dài lâu...

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ quận Hoàn Kiếm đã đẩy mạnh quản lý, giáo dục, rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, trình độ, kiến thức và năng lực công tác của cán bộ, đảng viên. Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm, chú trọng tạo nguồn từ đoàn viên, người lao động trực tiếp sản xuất, đội ngũ trí thức và đã kết nạp 1.468 đảng viên. Quận đã bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giới thiệu ứng cử 297 cán bộ; điều động, luân chuyển 85 cán bộ diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý, trong đó có 44 cán bộ dưới 35 tuổi. Chính sách cán bộ được quan tâm triển khai đồng bộ, bảo đảm đúng quy định.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ quận Hoàn Kiếm: Đổi mới công tác cán bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.