Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương, tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tại Quảng Bình

Nhật Hà| 28/06/2017 18:12

(HNMO) - Ngày 28-6, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cùng Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại một số địa điểm ở Quảng Bình.

Đây là hoạt động quan trọng trong chuyến công tác tại Quảng Bình, Quảng Trị của Đoàn đại biểu TP Hà Nội nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).


Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại Vũng Chùa (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). Tại phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội đã dâng hương, dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, sự tri ân đối với công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình. Hằng ngày, nơi đây đón hàng nghìn lượt người tới dâng hương, thăm viếng.

Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm tại Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Đường 20 Quyết Thắng.


Cùng ngày, Đoàn đại biểu TP Hà Nội cũng đã tới dâng hương tại Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Đường 20 Quyết Thắng. Nơi đây cũng gắn với địa danh lịch sử nổi tiếng là hang Tám Cô, nơi tám thanh niên xung phong đã hy sinh anh dũng trong một trận bom Mỹ. Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Đường 20 Quyết Thắng là nơi tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã góp phần gìn giữ một trong những con đường huyết mạch, chi viện cho chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đường 20 Quyết Thắng nằm trong hệ thống đường Trường Sơn. Đây còn được gọi là “tọa độ lửa”, “cánh cửa thép”, “cửa tử vượt Trường Sơn”, vốn là trọng điểm bị giặc đánh phá vô cùng ác liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Tại đây, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã dành thời gian tìm hiểu các kỷ vật liên quan đến những người đã ngã xuống để bảo đảm sự thông suốt cho Đường 20 Quyết Thắng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương, tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tại Quảng Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.