Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao đời sống cho công nhân khu công nghiệp

Phong Thu - Ảnh: Bá Hoạt| 31/08/2017 16:15

(HNMO) - Ngày 31-8, Đoàn khảo sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội do bà Bùi Huyền Mai, đại biểu Quốc hội chuyên trách, Phó trưởng Đoàn khảo sát dẫn đầu đã làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ.


Khu công nghiệp Phú Nghĩa do Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư từ năm 2007, với diện tích 170,1 ha và 78,4ha phần diện tích mở rộng mới. Đến nay, khu công nghiệp Phú Nghĩa đã trở thành khu công nghiệp đồng bộ, hiện đại, kiểu mẫu của TP Hà Nội, thu hút gần 70 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tỷ lệ thu hút đầu tư đã lấp đầy hơn 140 ha, chiếm gần 85% diện tích đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng.

Trong khu công nghiệp Phú Nghĩa hiện có trên 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động sản xuất các ngành nghề khác nhau, thu hút hơn 10.000 lao động và khoảng 3.000 lao động phụ trợ ngoài khu công nghiệp. Những năm vừa qua, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Phú Nghĩa đã đóng góp cho ngân sách nhà nước trung bình mỗi năm hàng trăm tỷ đồng.

Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ Lê Minh Nghĩa, năm 2010, Công ty đã xây dựng và khánh thành tòa nhà 6 tầng với 106 phòng cho thuê, đã đáp ứng được phần nhu cầu nhà ở của các công nhân trong khu công nghiệp.

Các điều kiện kèm theo như nhu cầu về nước sạch đã được đáp ứng đầy đủ, hệ thống thông tin liên lạc, cáp quang và viễn thông bảo đảm cung cấp cho toàn bộ tòa nhà. Tuy nhiên, tại khu công nghiệp vẫn chưa có chợ, siêu thị, không có phòng khám, bệnh viện…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ, đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp Phú Nghĩa, lãnh đạo huyện Chương Mỹ kiến nghị cần sớm xây dựng nhà trẻ công nơi đây đáp ứng nhu cầu đời sống cho công nhân lao động. Cùng đó, cần sớm mở rộng đường quốc lộ 6 (đoạn khu công nghiệp) cũng như nhanh chóng triển khai cầu vượt qua quốc lộ 6 theo đúng dự án đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, bà Bùi Huyền Mai, Phó Trưởng Đoàn khảo sát ghi nhận những kết quả đạt được trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm các điều kiện sinh hoạt và làm việc đối với công nhân tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa.

Phó Trưởng Đoàn khảo sát đề nghị thời gian tới, Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ tiếp tục quan tâm tuyên truyền để doanh nghiệp, công nhân nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật; tăng cường đầu tư các thiết chế văn hóa để nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho công nhân lao động cũng như tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các doanh nghiệp.

Đoàn khảo sát tiếp thu các kiến nghị của Công ty và sẽ có ý kiến với thành phố và các cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao đời sống cho công nhân khu công nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.