Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra việc thực hiện Chương trình 06-CTr/TU tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 18/06/2018 10:12

(HNMO) - Sáng 18-6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc thực hiện Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy.


Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.

Đoàn kiểm tra số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thực hiện Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành kế hoạch nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, giao trách nhiệm tổ chức thực hiện tới các đơn vị. Với sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, đổi mới, sáng tạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, kinh tế - xã hội năm 2016 và 2017 đạt được kết quả toàn diện, một số chỉ tiêu năm 2017 cơ bản đã hoàn thành và tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu còn lại theo đúng Kế hoạch đề ra.

Sở đã hoàn thành các chương trình, kế hoạch lớn cho giai đoạn 2017-2020; ban hành nhiều cơ chế chính sách mới để giải quyết các vấn đề cấp bách, bức xúc dân sinh; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tập trung cho đầu tư, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại, thân thiện với môi trường... đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị, phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Thủ đô.

Năm 2017, tăng trưởng kinh tế đạt mục tiêu đề ra, năm có số lượng doanh nghiệp thành lập mới và thu hút vốn đầu tư xã hội cao nhất từ trước đến nay; “Năm trật tự văn minh đô thị” cũng đã chuyển biến rõ nét.

Là đầu mối bảo đảm sự phối hợp trong đầu tư xây dựng của các cơ quan, các bộ, ngành trên địa bàn Hà Nội, Sở đã tích cực tham mưu giúp Thành ủy, UBND TP trong việc xây dựng kế hoạch, báo cáo, chương trình hành động, đề tài nghiên cứu về phát triển kinh tế xã hội như: Kế hoạch nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện việc điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội; Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy về “Đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, tích cực hộinhập kinh tế quốc tế, phát triển Thủ đô nhanh, bền vững”...

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đạt được. 

Tuy nhiên, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong việc triển khai thực hiện Chương trình 06-CTr/TU, như: Việc khai thác nguồn lực từ tiền sử dụng đất của thành phố không đạt được kế hoạch dự kiến, một số dự án BT không triển khai được; nguồn lực ngân sách dự kiến không theo kế hoạch, phải điều chỉnh tiến độ thực hiện các dự án, kể cả các dự án trọng điểm...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, thời gian tới cần tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ. 

Với chức năng tham mưu cho thành phố về phát triển kinh tế - xã hội, Sở cần kịp thời tham mưu cho UBND thành phố những giải pháp quyết liệt để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. 

Thứ hai, Sở cần tập trung nghiên cứu cơ chế chính sách để đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư và nâng cao hiệu quả đầu tư. 

Thứ ba, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin, nỗ lực cải cách hành chính, góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh của thành phố. “Sở phải là cơ quan đi đầu trong lĩnh vực này để góp phần tích cực trong việc xây dựng chính quyền đô thị, thành phố thông minh; đồng thời đi đầu trong việc tham mưu cho cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô đến 2030 tầm nhìn 2050” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tăng cường trao đổi phối hợp chặt chẽ hiệu quả với các bộ, ngành để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai quy hoạch chuyên ngành, triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Thứ năm, Sở cần tham mưu cho UBND thành phố rà soát, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm về giao thông, thoát nước, vệ sinh môi trường. “Nếu đây là chỉ tiêu khó thì phải coi đây là chỉ tiêu trọng điểm để tập trung thực hiện”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tham mưu UBND thành phố đôn đốc các sở, ngành, quận, huyện chủ đầu tư đẩy nhanh việc triển khai thực hiện Chương trình 06-CTr/TU. 

Bên cạnh đó, Sở cần thường xuyên đào tạo cập nhật kiến thức chuyên môn cho cán bộ, công chức, viên chức, tiến tới mục tiêu “chung một nhận thức, chung một hành động” nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu đã đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc thực hiện Chương trình 06-CTr/TU tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.