Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ vững trật tự xã hội đảm bảo an ninh, an toàn cho đầu tư phát triển

N.Hạ| 02/07/2018 14:18

(HNMO) - Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương trên toàn quốc diễn ra trong ngày 2-7, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, cho biết đã triển khai các phương án, kế hoạch giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an.


Thượng tướng Tô Lâm cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, Bộ Công an đã tham mưu với Đảng và Nhà nước nhiều vấn đề cơ bản về chiến lược để ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại, như tham mưu cho Chính phủ ban hành chiến lược quốc tế về vấn đề an ninh trật tự đến năm 2020, tầm nhìn 2030…

Lực lượng công an đã tập trung đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự xã hội đảm bảo an ninh, an toàn cho đầu tư phát triển. Đồng thời, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp, truy nã tội phạm theo chuyên đề, lĩnh vực, địa bàn, tập trung triệt phá những ổ nhóm tội phạm với tính chất lưu manh, côn đồ, sử dụng vũ khí, hung khí, vật liệu nổ để gây án, tội phạm xâm hại trẻ em.

Đặc biệt, bộ tập trung xử lý tội phạm kinh tế, phá mối quan hệ đặc biệt của loại tội phạm này. Do triển khai quyết liệt nên tình hình tội phạm được kiềm chế so với cùng kỳ năm 2017.

Lực lượng công an đã điều tra khám phá các vụ án hình sự cao hơn chỉ tiêu Quốc hội đề ra là 9,5%, trong 6 tháng đầu năm lực lượng công an đã điều tra xử lý hơn 54.944 vụ phạm pháp hình sự.

Theo Thượng tướng Tô Lâm, đối với tội phạm ma túy, lực lượng công an đã điều tra 12.446 vụ, trong đó triệt phá nhiều đối tượng cầm đầu các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia với số lượng lớn. Bộ tập trung xử lý nhiều đối tượng cầm đầu, chặt đứt những đường dây ma túy lớn.

Bên cạnh đó, lực lượng công an còn chủ động tham mưu, phối hợp giải quyết những vụ khiếu kiện, đình công, lãng công, tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, qua đó tạo môi trường an toàn cho doanh nghiệp hoạt động.

Ngành cũng đã tham mưu phối hợp giải quyết 172 vụ với hơn 2.414 lượt khiếu kiện lên trung ương liên quan đến đất đai, chính sách pháp luật về môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ vững trật tự xã hội đảm bảo an ninh, an toàn cho đầu tư phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.