Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô

Minh Hiếu| 12/07/2018 17:35

(HNMO) - Chiều 12-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.


Báo cáo kết quả thực hiện công tác trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực HAUFO Cấn Việt Anh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, HAUFO đã triển khai các hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra, thu hút đông đảo các đại biểu trong và ngoài nước tham gia, tạo ấn tượng tốt với bạn bè quốc tế, nổi bật là chương trình du xuân hữu nghị 2018, chúc mừng tết cổ truyền một số nước Châu Á, cuộc thi vẽ tranh Em yêu Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình… HAUFO cũng đã phối hợp hiệu quả với các sở, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày lịch sử, văn hóa, năng động và mến khách.

Thông qua các báo cáo, tham luận và ý kiến thảo luận được trình bày tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch HAUFO Nguyễn Lan Hương nhận định, các hoạt động có tính truyền thống của HAUFO vẫn được duy trì hiệu quả, theo hướng đổi mới, sáng tạo. Chất lượng hoạt động của các tổ chức thành viên được nâng lên, mang tính chủ động hơn, tiến bộ cả về lượng và chất. Việc xây dựng, củng cố tổ chức, phát triển lực lượng thông qua việc thành lập các chi hội mới, kết nạp hội viên được quan tâm. Các hoạt động viện trợ phi chính phủ đang được tích cực triển khai và đạt kết quả bước đầu.

Trong 6 tháng cuối năm, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô, HAUFO và các hội, tổ chức thành viên chủ trương tích cực tham gia các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị như Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng vì hòa bình lần thứ 45; Ngày quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine; Chung kết Liên hoan giai điệu hòa bình; Cuộc chạy Vì trẻ em Hà Nội năm 2018… Ngoài ra, HAUFO cũng chú trọng làm tốt vai trò cầu nối để vận động nguồn tài trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tăng cường tuyên truyền về công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.