Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà đầu tư vào tỉnh Bạc Liêu

TTXVN| 26/07/2018 06:51

Chiều tối 25-7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp các nhà đầu tư dự kiến sẽ đầu tư vào dự án Nhà máy Sản xuất điện khí thiên nhiên hóa lỏng (khí LNG) tại Bạc Liêu.

Thủ tướng tiếp các nhà đầu tư vào Bạc Liêu. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Dự án Nhà máy khí LNG có công suất 3.200MW với tổng mức đầu tư khoảng 4 tỷ USD, tức là khoảng hơn 91.000 tỷ đồng và giá bán điện dự kiến sẽ khoảng 7 cent/1KW. Nếu nhận được sự ủng hộ, hợp tác và giúp đỡ từ phía Chính phủ và các bộ, ngành của Việt Nam, các nhà đầu tư dự kiến trong 3 năm nữa sẽ phát điện tổ máy đầu tiên với công suất 1.000MW. Theo báo cáo của nhà đầu tư, lượng khí thải của nhà máy rất thấp so với nhiệt điện than và hầu như không có chất thải khác gây ô nhiễm môi trường.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực có tiềm năng rất lớn để đầu tư các dự án điện khí, hiện có rất nhiều nhà đầu tư đang quan tâm muốn đầu tư xây dựng nhà máy điện khí tại khu vực này.

Thủ tướng hoan nghênh các đối tác đã quan tâm tìm hiểu và đề xuất đầu tư dự án. Nhất trí với các ý kiến cho rằng dự án có nhiều điểm ưu việt, Thủ tướng giao Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các bộ, ngành liên quan xem xét điều chỉnh Tổng sơ đồ điện VII, nếu dự án có tính khả thi cao thì bổ sung dự án này để có thể phát điện 1.000MW vào năm 2021, báo cáo Thủ tướng. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tỉnh Bạc Liêu, các bộ, ngành liên quan hướng dẫn nhà đầu tư trình tự, thủ tục đầu tư với tinh thần cải cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà đầu tư vào tỉnh Bạc Liêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.