Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xứng đáng là trái tim của cả nước

Nhóm PV Ban Bạn đọc| 28/07/2018 07:50

(HNM) - Sau 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính theo Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 29-5-2008 của Quốc hội, Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trên các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, đối ngoại và an ninh - quốc phòng.

Báo Hànộimới đã ghi nhận ý kiến của lãnh đạo các cấp của một số tỉnh lân cận đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô để Hà Nội luôn xứng đáng là trái tim của cả nước.

Ông Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam:
Hà Nội thực hiện tốt vai trò trung tâm, kết nối


Thời gian qua, sự phối hợp giữa TP Hà Nội và tỉnh Hà Nam đạt nhiều kết quả quan trọng, trong đó có việc giới thiệu các doanh nghiệp Hà Nội về đầu tư tại Hà Nam, tạo điều kiện để doanh nghiệp của Hà Nam tham gia các hội chợ thương mại lớn ở Hà Nội nhằm quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, Hà Nội và Hà Nam cùng phối hợp với Bộ Giao thông - Vận tải xây dựng một số tuyến đường giao thông kết nối giữa Hà Nội - Hà Nam và các địa phương khác. Điển hình là đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình; nâng cấp quốc lộ 1A... Thêm vào đó, TP Hà Nội và Hà Nam cùng các tỉnh Hòa Bình, Nam Định, Ninh Bình xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai Đề án Kiểm soát ô nhiễm môi trường lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy (giai đoạn 2015-2020). Nhằm thúc đẩy phát triển lĩnh vực du lịch, bên cạnh sự nỗ lực của mỗi địa phương, Hà Nam tiếp tục phối hợp với TP Hà Nội cùng đề xuất với Chính phủ có cơ chế hỗ trợ các nhà đầu tư làm đường giao thông để kết nối tuyến du lịch: Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình, mà trước mắt là tuyến đường nối Mỹ Đình - Chùa Hương - Tam Chúc (Hà Nam) - Bái Đính (Ninh Bình). Hà Nội đã thực hiện tốt vai trò trung tâm, kết nối trong khu vực.

Ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc:
Mong Hà Nội tiếp tục giành những thành tựu to lớn hơn


Hơn 40 năm xây dựng và phát triển, trong đó có nhiều năm gắn bó với tỉnh Vĩnh Phúc trước đây và Vĩnh Phúc sau này, huyện Mê Linh đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc. Thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 29-5-2008 của Quốc hội, huyện Mê Linh tách khỏi Vĩnh Phúc, nhập về TP Hà Nội. Mười năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc vẫn luôn dõi theo từng bước phát triển của huyện Mê Linh nói riêng và TP Hà Nội nói chung. Tôi thực sự vui mừng khi chứng kiến huyện Mê Linh đã và đang đạt được nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đời sống của nhân dân được cải thiện và nâng lên. Tôi mong huyện Mê Linh nói riêng và TP Hà Nội nói chung phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực giành những thành tựu to lớn hơn nữa trong quá trình phát triển, xứng đáng với Thủ đô ngàn năm văn hiến, trái tim của cả nước.

Ông Lưu Huy Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình:
Tăng cường hợp tác phát triển du lịch


Những năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã tích cực hợp tác với Sở Du lịch TP Hà Nội triển khai các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến du lịch và các sản phẩm, dịch vụ du lịch; cùng nhau trao đổi, tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn... Cụ thể, hằng năm, Sở Du lịch TP Hà Nội hỗ trợ tỉnh Hòa Bình tham gia quảng bá du lịch Hòa Bình tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM - Hà Nội; tổ chức giới thiệu các đoàn Famtrip, Presstrip trong nước và quốc tế đến Hòa Bình khảo sát, nghiên cứu, liên kết phát triển du lịch. Nổi bật trong năm 2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình phối hợp với Sở Du lịch TP Hà Nội triển khai “Kế hoạch hợp tác phát triển du lịch” thông qua chương trình đón tiếp, làm việc với đoàn của Đại sứ quán Nga và các công ty lữ hành quốc tế Hà Nội đến khảo sát, nghiên cứu các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch sinh thái bên hồ, du lịch văn hóa. Việc tăng cường hợp tác phát triển du lịch của Hà Nội và Hòa Bình những năm qua đã góp phần quảng bá và giới thiệu tiềm năng du lịch, các điểm đến của Hòa Bình với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên:
Vị thế Thủ đô được nâng lên rõ rệt


Sinh ra và lớn lên trên "Phố Hiến", ngay sát kinh kỳ Hà Nội, 10 năm qua, chúng tôi cảm nhận được sự chuyển mình của TP Hà Nội trên tất cả các lĩnh vực: Mạng lưới giao thông được cải tạo, nâng cấp, mở rộng, đặc biệt hàng loạt tuyến đường mới mở đã giúp việc đi lại thuận tiện; hàng loạt khu đô thị mới hình thành... Điều đó khẳng định sự đúng đắn của chủ trương mở rộng địa giới hành chính của Đảng và Nhà nước, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân cả nước, tạo tiền đề giúp TP Hà Nội ngày càng phát triển, để mỗi người dân Việt Nam càng thêm tự hào khi nhắc đến Thủ đô ngàn năm văn hiến. Vị thế của Thủ đô được nâng lên rõ rệt, xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứng đáng là trái tim của cả nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.