Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Đảng địa phương tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội

Thành Vinh| 04/08/2018 11:32

(HNMO) - Ngày 4-8, tại TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 26 với chủ đề “Tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương” do Báo Bắc Ninh đăng cai tổ chức.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và đại diện 25 báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc, cùng 2 báo địa phương khách mời tham dự hội thảo.


Các đại biểu dự hội thảo.


Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, Tổng biên tập Báo Bắc Ninh Nguyễn Bá Sinh khẳng định, tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương là một nhiệm vụ hết sức quan trọng hiện nay. Đây là một trong những nội dung cơ bản, không thể thiếu trong hoạt động báo chí cách mạng nói chung và báo Đảng địa phương nói riêng.

Thời gian qua, với nhiều phương thức thông tin, tuyên truyền hiệu quả, các báo Đảng địa phương đã chú trọng phân tích, phê phán những biểu hiện sai trái về quan điểm, về tư tưởng và hành động trong xã hội, nhất là trong cán bộ, đảng viên, nhằm ngăn chặn nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Bên cạnh đó, các báo Đảng địa phương còn tích cực tham gia đấu tranh với tình trạng tham nhũng, lãng phí, tình trạng mất đoàn kết, nói không đi đôi với làm; những tiêu cực liên quan đến cán bộ, đảng viên; chạy chức, chạy quyền; mất dân chủ… đang gây bức xúc trong dư luận. Thực tế đang minh chứng niềm vui, niềm tin của nhân dân thể hiện rõ khi Đảng và Nhà nước ta tích cực đấu tranh, xử lý những đối tượng trong các vụ việc tiêu cực, tham ô, tham nhũng được báo chí phát hiện, thông tin kịp thời, trong đó nhiều báo Đảng địa phương đã làm tốt nhiệm vụ này. Thông qua đó đã có nhiều tác phẩm báo chí địa phương được trao Giải báo chí quốc gia, Giải báo chí về xây dựng Đảng, Giải “Búa liềm vàng” và các giải báo chí của các bộ, ngành trung ương, địa phương.


Tuy nhiên, việc đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội của báo Đảng địa phương vẫn chưa thực sự đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn. Điều này đòi hỏi mỗi cơ quan báo Đảng phải suy nghĩ và hành động để có những hướng đi mới, những cách làm sáng tạo và nhất là phải có những giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương, tăng cường đấu tranh hiệu quả với các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, vì mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

Gần 30 tham luận của các đại biểu gửi đến và phát biểu trực tiếp tại hội thảo đã phân tích cụ thể tình hình, nêu lên kinh nghiệm, bài học quý trong quá trình tuyên truyền, đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, cùng nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao…

Tham luận của Phó Tổng biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh gửi đến hội thảo có chủ đề “Những yếu tố quan trọng để báo Đảng địa phương đấu tranh với các quan điểm sai trái”. Theo đó, với vai trò là tờ báo hàng đầu của Thủ đô, Báo Hànộimới luôn chủ động, tích cực tham gia cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố giải quyết những vấn đề "nóng", việc mới, việc khó, chủ động đổi mới công tác tuyên truyền và đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Từ thực tiễn thời gian qua, Phó Tổng biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh nêu lên 5 bài học kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái. Trong đó, báo phải luôn tỉnh táo, nhạy bén để chủ động cung cấp kịp thời thông tin trên các ấn phẩm để tuyên truyền định hướng dư luận xã hội; tổ chức công tác tuyên truyền bài bản, có kế hoạch với những bước đi cụ thể; xây dựng lực lượng đủ mạnh, có chất lượng để khi cần thì huy động bảo đảm yêu cầu thông tin đồng bộ; bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Đảng địa phương tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.