Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng TP Hồ Chí Minh thành trung tâm giáo dục chất lượng cao của khu vực

Theo vov.vn| 08/08/2018 07:02

Sáng 7-8, Đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát kết quả 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị


Báo cáo của UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, bằng nhiều giải pháp tích cực, Nghị quyết 29 đã sớm đi vào thực tiễn, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo thành phố tiếp tục phát triển, từng bước hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới. Cụ thể, mỗi năm, thành phố dành hơn 25% ngân sách cho việc chi thường xuyên và chi đầu tư xây mới, sửa chữa và cải tạo, nâng cấp trường học, trang bị cơ sở vật chất, thiết bị hỗ trợ dạy - học tiên tiến, hiện đại.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đề nghị, TP Hồ Chí Minh quan tâm hơn nữa đến phát triển giáo dục mầm non, tăng cường liên kết với các trường quốc tế, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh, sinh viên, đầu tư hơn nữa cho đội ngũ nhà giáo.

“Xây dựng TP Hồ Chí Minh thành trung tâm giáo dục và đào tạo chất lượng cao của cả nước và khu vực Đông Nam Á, làm sao nơi này không chỉ là nơi cho con em cả nước về đây mà sinh viên ở khu vực và trên thế giới cũng có thể đến TP Hồ Chí Minh học với một chương trình tốt” - đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng TP Hồ Chí Minh thành trung tâm giáo dục chất lượng cao của khu vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.